Giải trí

Những lùm xùm bủa vây Phương Mỹ Chi từ khi nổi tiếng

Sau khi bước ra từ The Voice Kids 2013, cô bé dân ca phải hứng chịu nhiều thị phi vì 'hét' giá cát-xê quá cao, bị tố vô ơn...

Bị cô ruột tố vô ơn, thiếu lễ phép

Đầu tháng 8 vừa qua, ca sĩ khiếm thính Phương Quế Như bất ngờ chia sẻ chuyện ấm ức về việc cháu gái - Phương Mỹ Chi - lên báo nói rằng họ hàng bên nội dù không còn thân thiết với gia đình nữ ca sĩ nhí nhưng vẫn thường xuyên nhận là người thân của Phương Mỹ Chi. Phương Quế Như cũng đau buồn tiết lộ việc bị Phương Mỹ Chi lạnh nhạt, không thăm hỏi trong suốt một thời gian dài. Không những thế, ca sĩ nhí còn không chào hỏi cô Út và tỏ thái độ khó chịu vì MC giới thiệu Phương Quế Như là cô ruột của Phương Mỹ Chi khi hai cô cháu cùng tham dự một chương trình ca nhạc. Trong những chia sẻ trên báo, cô Út của Phương Mỹ Chi cho biết rất đau lòng vì gia đình cháu gái vô ơn, cho tiền như bố thí và hoàn toàn cắt đứt liên lạc suốt hơn 1 năm nay.

Những chia sẻ này của cô Út khiến Phương Mỹ Chi và gia đình em hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận. Giữa tâm bão scandal, bố mẹ Phương Mỹ Chi né tránh các câu hỏi của báo chí, từ chối bình luận về việc này vì không muốn những ồn ào, thị phi làm ảnh hưởng đến con gái. Trong khi đó, nữ ca sĩ nhí thỉnh thoảng đăng ảnh trên trang cá nhân và viết "Mong mọi người được vui vẻ, nhất là gia đình em" hoặc "Sự thật sẽ mãi là sự thật nhưng chưa phải lúc để nói ra...".

Phương Mỹ Chi và cô Út Phương Quế Như.

Đến ngày 8/8, gia đình Phương Mỹ Chi gặp gỡ báo chí để giải thích về lùm xùm với cô Út. Thay mặt gia đình, chị gái nữ ca sĩ nhí - Phương Mỹ Quyên - xích mích giữa cô Út và bố mẹ Phương Mỹ Chi là do hai bên bất đồng quan điểm trong việc chu cấp tiền cho cô Út. Trong khi cô Út mong muốn gia đình Phương Mỹ Chi giúp đỡ 3 triệu mỗi tháng thì mẹ của nữ ca sĩ nhí chỉ đưa 2 triệu đồng. Giải thích về chuyện Phương Mỹ Chi không chào hỏi cô Út, Phương Mỹ Uyên cho biết em gái và cô Út không hề chạm mặt nhau nên không có cơ hội để nói chuyện. Chị gái Phương Mỹ Chi cũng khẳng định em gái không phải là người vô ơn.

Qua báo chí, gia đình Phương Mỹ Chi cũng gửi lời xin lỗi đến cô Út. “Em cảm thấy rất tiếc và thật lòng xin lỗi cô Út rất nhiều vì làm cô Út cảm thấy không vui. Em sẽ cố gắng làm tròn bổn phận là khi gặp cô Út hay gặp bất cứ người lớn nào cũng sẽ chào hỏi lễ phép”, giọng ca nhí chia sẻ. Thêm vào đó, Phương Mỹ Chi cũng cho biết những thị phi, ồn ào từng xảy ra đã giúp em cứng rắn, cứng cỏi hơn.

'Hét' giá cát-xê cao ngất ngưởng

Ngay sau khi vòng Giấu mặt của The Voice Kids 2013 lên sóng, Phương Mỹ Chi nổi lên như một hiện tượng. Cuộc thi kết thúc, Phương Mỹ Chi trở thành ca sĩ nhí được săn đón nhất nhì showbiz Việt.

Đầu tháng 9/2013, thông tin gia đình 'chị Bảy' hét giá 600 triệu đồng cho 10 ca khúc chưa được thu âm với một công ty khai thác nhạc chờ được lan truyền trên mạng. Đại diện công ty này còn tiết lộ phía Phương Mỹ Chi "hét" giá tới hơn 100 triệu đồng cho riêng bài Áo mới Cà Mau và cho biết đây là mức giá mà các ca sĩ đình đám có mơ cũng không tới. Trước những luồng ý kiến trái chiều về thông tin này, gia đình Phương Mỹ Chi thừa nhận mức giá 600 triệu là do tham khảo từ nhiều người hoạt động trong nghề. "Nếu bên công ty khai thác nhạc chờ cảm thấy mức giá này không ổn có thể trao đổi lại với gia đình chứ không nên mang chuyện đó lên báo chí", phía gia đình Phương Mỹ Chi cho biết.

Khi mới nổi tiếng, Phương Mỹ Chi vướng nhiều lùm xùm liên quan đến cát-xê.

Ngay sau đó, một số bầu show cũng tiết lộ nhiều câu chuyện thương lượng cát xê với gia đình "chị Bảy". Theo đó, mẹ Phương Mỹ Chi từng đưa ra lý do con gái bận học, không thể đi xa để hủy show trong khi banner chương trình đã giăng lên để nâng giá cát-xê cho một lần xuất hiện của 'chị Bảy' từ 20 triệu đồng lên 30 triệu đồng. Một nguồn tin khác cũng cho biết, mẹ của nữ ca sĩ nhí từng hô giá 5.000 USD (khoảng 100 triệu đồng) khi một công ty ngỏ ý mời Phương Mỹ Chi hát trong một event dành cho trẻ em. Thời điểm đó, gia đình giọng ca Quê em mùa nước lũ giải thích: "Mỹ Chi phải lo học nên không muốn chạy show nhiều, gia đình đưa giá cao, ai đồng ý thì hát, không thì... cho em ở nhà học".

Sau khi trở thành ca sĩ độc quyền của công ty Quang Lê làm chủ, Phương Mỹ Chi tiếp tục dính phải lùm xùm liên quan đến cát-xê. Trong một buổi họp báo giới thiệu chương trình có Psy nhí tham gia, ban tổ chức tiết lộ họ có ngỏ lời mời Phương Mỹ Chi với cát-xê khoảng 50-60 triệu đồng nhưng phía nữ ca sĩ nhí nâng giá lên 100 triệu đồng mới đồng ý. Những câu chuyện xung quanh giá cát-xê cao ngất ngưởng của Phương Mỹ Chi khiến nhiều người cho rằng em đang bị coi như "cái máy bào tiền" và còn nhỏ đã mắc bệnh "ngôi sao". Sau này, bố mẹ Phương Mỹ Chi cũng nhiều lần bị chỉ trích vì để cô bé chạy show liên tục, cả những ngày trong tuần.

Bị trỉ chích vì không xuất hiện trong liveshow của huấn luyện viên Hiền Thục

Sự vắng mặt của cô bé dân ca trong liveshow tổ chức đầu năm 2014 của Hiền Thục tạo ra dư luận trái chiều. Bên cạnh những tin đồn cho rằng mối quan hệ của Hiền Thục và Phương Mỹ Chi không mấy tốt đẹp, nhiều người còn chỉ trích Phương Mỹ Chi vô ơn, chỉ mải chạy show mà quên mất sự chỉ dạy của Hiền Thục tại The Voice Kids 2013.

Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì không tham gia liveshow của huấn luyện viên Hiền Thục.

Trước những chỉ trích hướng về Phương Mỹ Chi, Hiền Thục lên tiếng và phủ nhận mọi đồn đoán của dư luận. Nữ ca sĩ Nhật ký của mẹ giải thích cô là người chủ động mời học trò tham gia liveshow của mình nhưng Phương Mỹ Chi không thể tham gia vì đã có lịch biểu diễn tại Hà Nội. Hiền Thục mong khán giả thông cảm cho học trò. Những chia sẻ của Hiền Thục giúp cho lùm xùm này dần dần lắng xuống. Trong liveshow, nữ ca sĩ còn cho bật một đoạn video ghi lại lời chúc của Phương Mỹ Chi dành cho cô giáo nhằm xóa tan tin đồn hai cô trò bất hòa.

Tác giả: Nguyên Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP