Pháp luật

Những lời nhắn nhủ cuối cùng của ông trùm ma túy Tuấn “lay” mang hai án tử trước thi hành án

Trước giờ thi hành án, Tuấn “lay” làm theo chỉ dẫn của Hội đồng thi hành án. Bị án có lời nhắn nhủ bạn bè, anh em của y.

Vào ngày 7/6, Hội đồng thi hành án tỉnh Nghệ An đã tiến hành thi hành án đối với bị án Phan Đình Tuấn (Thường gọi Tuấn lay, 48 tuổi), trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Bị án này đã 2 lần bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Số lượng ma túy Tuấn "lay" buôn gần hơn 400 bánh heroin.

5h cùng ngày, Tuấn "lay" được đưa từ buồng biệt giam đến thi hành án. Bị án chấp hành đúng các chỉ dẫn của Hội đồng thi hành án.

Được biết, ông trùm Tuấn “lay” từng nhận mình là người “sống không tu”. Tuấn “lay” bắt đầu gia nhập giang hồ bằng trộm cắp, móc túi, đâm thuê chém mướn. Với khuôn mặt lạnh lùng và hành động quyết đoán, Tuấn “lay” sẵn sàng “chiến” tới cùng nếu gặp đối thủ cạnh tranh.

Với độ lì lợm như vậy Tuấn “lay” đã nhanh chóng lấy "số má" với giang hồ xứ Nghệ. Điển hình nhất là vụ “huyết chiến” với băng đảng Hùng “búa”. Băng đảng Hùng “búa” thời điểm này được xem là mạnh nhất ở xứ Nghệ vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

Sau cuộc chiến này, Tuấn “lay” lên hàng ông “trùm” giang hồ. Mặc dù sau đó Tuấn bị bắt và xử phạt 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Tuấn "lay" bị tuyên hai án tử vì buôn hơn 400 bánh heroin.

Ra tù, Tuấn không chịu tu tâm mà tiếp tục sa vào con đường tội lỗi. Hắn “tuyển” hàng chục đối tượng bất hảo chuyên đòi nợ thuê, bảo kê, cho vay nặng lãi, cờ bạc, lô đề. Tuy nhiên, năm 2000, Tuấn “lay” tiếp tục vào tù lần hai khi bắn nhau với băng nhóm khác tại Nghi Lộc. Sau khi ra tù, Tuấn tiếp tục "ngựa theo đường cũ". Năm 2003, tại TP.Vinh nổi lên băng nhóm do Nguyễn Ngọc Lương (tức Lương “liễu”) cầm đầu.

Thời điểm này Lương "liễu" tuyên bố sẽ “lấy máu” Tuấn “lay” để đoạt ngôi vương trong giới giang hồ. Một trận chiến tranh đấu diễn ra. Lần này, Tuấn “lay” bị Lương “liễu” vác dao xông vào chém. Nhanh chóng Tuấn rút súng bắn xuyên đùi đối thủ. Tiếp đó, Tuấn nã tiếp một loạt đạn khiến Lương tử vong tại chỗ. Gây án xong, Tuấn “lay” bỏ trốn.

Phan Đình Tuấn bị truy nã toàn quốc về tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Sau một thời gian trốn trong nước, Tuấn tìm cách vượt biên sang Trung Quốc rồi Thái Lan, Australia, Pháp rồi sang Anh.

Trong thời gian trốn ở đây, Tuấn “lay” bị cảnh sát Anh bắt giữ vì tội hút thuốc nơi công cộng, đưa vào trại tị nạn chờ ngày hồi hương. Sau đó, Tuấn bị bắt giữ theo chương trình hợp tác truy nã tội phạm giữa hai nước. Đến tháng 5/2008, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Phan Đình Tuấn 10 năm tù về tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng .

Năm 2014, Tuấn “lay” do cải tạo tốt nên được ra tù trước thời hạn. Ra tù chưa được bao lâu, tháng 7/2014, Tuấn “Lay” bị bắt giữ vì liên quan đến đường dây mua bán 110 bánh heroin. Khi ông trùm này đang bị giam giữ chờ xét xử thì CQĐT phát hiện gã liên quan đến một vụ an ma túy “khủng” lên tới 294 bánh heroin. Tuấn được xác định là người điều hành trực tiếp đường dây ma túy xuyên quốc gia này khi đang thụ án 10 năm tù về tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng tại Trại giam Bình Điền (Thừa Thiên – Huế) vào năm2013.

Trong phiên tòa xét xử 110 bánh heroin, Tuấn bị tuyên án tử hình. Trong phiên tòa xét xử 294 bánh heroin, Tuấn “lay” bị tiếp tục bị tuyên án tử lần thứ 2.

Tạị phòng thi hành án, bị án gửi lời xin lỗi đến các cán bộ quản giáo, ban giam thị vì thời gian qua đã có những cư xử không đúng mực. “Bị án xin lỗi cán bộ quản giáo, Ban giám thị. Bị án trong thời gian biệt giam vì tâm lý hoang mang nên có những cư xử không đúng mực”, bị án Tuấn "Lay" nói.

Trước khi thi hành án, Tuấn lay bình thản ăn hết suất ăn, hút hết điếu thuốc đã được cán bộ thi hành án chuẩn bị sẵn. “Bị cáo cảm thấy rất biết ơn vì Nhà nước và hội đồng thi hành án đến lúc chết vẫn được đối xử tử tế với bị án như vậy”, bị án Tuấn nói.

Ngoài ra, bị án Tuấn "lay" còn nhắn nhủ với bạn bè, anh em của mình và những người khác có ý định vi phạm pháp luật thì nên dừng lại. Tội ác nào rồi cũng bị pháp luật trừng phạt thích đáng. Mong mọi người sống tốt để không phải trả giá cho tội ác bằng chính mạng sống của y.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP