Du lịch

Những hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp giữa đại ngàn

Sau hàng trăm năm mải mê "tự tình" cùng đá núi, dòng suối Trà Bói đã tạo nên những hồ bơi, những thác nước tuyệt đẹp giữa đại ngàn. Đến Trà Bói, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của đá núi, thác nước và vẫy vùng trong dòng nước mát lạnh.

Suối Trà Bói nằm tại địa bàn xã Trà Giang (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi). Từ quốc lộ 1A, du khách theo tỉnh lộ 622 đi khoảng 30 km để đến ngã 3 xã Trà Phú. Từ đây đi thêm 4 km sẽ đến xã Trà Giang, nơi có suối Trà Bói ngày đêm róc rách.

Đoạn suối Trà Bói đẹp nhất kéo dài hơn 1 km với những dòng thác, bờ đá, hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp. Bắt nguồn từ giữa đại ngàn nên khi về đến đây dòng nước suối Trà Bói luôn mát lạnh, trong vắt ngay cả vào những buổi trưa nóng bức nhất.

Suối Trà Bói có những hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp hiếm nơi nào có được. Dòng nước được giữ lại giữa 4 vách đá tạo nên nhiều hồ khá rộng và sâu từ 1 - 2 m. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác như được vẫy vùng trong những "bể bơi vô cực".


Bên cạnh dòng nước nhẹ nhàng, róc rách là những thác nước tung bọt trắng xóa bên bờ đá hùng vĩ.

Sau hàng trăm năm tự tình cùng đá núi, dòng nước mài mòn bề mặt những tảng đá khổng lồ tạo nên hình thù, vân đá lạ mắt.

Đoạn suối Trà Bói đẹp nhất kéo dài hơn 1 km với trùng điệp đá núi, thác nước rầm rì, hồ nước mát lạnh nối tiếp nhau tạo nên bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP