Xe

Những hãng bán nhiều ôtô nhất trong 2017

Liên doanh Renault-Nissan-Mitsubishi xô ngã Volkswagen để chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách những hãng bán được nhiều xe nhất năm qua.

Với tổng số 10,61 triệu xe bán được trong 2017, liên minh Pháp-Nhật leo lên vị trí cao nhất trong danh sách, phần lớn nhờ nhu cầu tăng cao đối với dòng SUV và xe điện, theo AP. Với sự hợp lực, doanh số của bộ ba tăng 6,5% trong 2017, cũng là năm đầu tiên kết quả bán hàng trong cả 12 tháng của Mitsubishi được tính vào trong nhóm, một năm sau khi bị Nissan thâu tóm.

Liên doanh Renault-Nissan trở thành hãng bán nhiều ôtô nhất trong 2017. Ảnh: Insedeevs.

Renault-Nissan-Mitsubishi bán xe ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới 10 thương hiệu khác nhau. Những thị trường chính là Trung Quốc, Mỹ, Pháp và Nhật.

Doanh số của riêng Nissan đạt mức kỷ lục với 5,82 triệu xe, trong khi hãng Pháp Renault là 3,76 triệu xe. Con số của Mitsubishi là 1,03 triệu xe, giúp tổng số xe bán được của liên doanh là 10,61 triệu xe, đánh bại đối thủ Volkswagen, hãng từng là nhà vô địch của 2016.

Với sự đóng góp của các thương hiệu con, gồm Audi, Skoda, Seat và Porsche, Volkswagen bán được 10,53 triệu xe trong 2017. Đứng ở vị trí thứ ba là Toyota với 10,2 triệu xe.

Năm qua, các hãng đều tìm cách thúc đẩy doanh số để theo kịp quy mô của nền kinh tế đồng thời giảm chi phí trong khi tăng đầu tư cần thiết cho việc phát triển những công nghệ thế hệ tiếp theo, trong đó có xe tự lái, xe điện và các dịch vụ di chuyển mới. Renault, Nissan và một số hãng khác đều tìm kiếm cơ hội chia sẻ linh kiện và kết cấu nhằm giảm chi phí nghiên cứu, phát triển và sản xuất đồng thời tăng lợi nhuận.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: -Nissan , Renault , Mitsubishi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP