Thể Thao Quê Nhà

Những gương mặt “vàng” của thể thao Hà Tĩnh tại SEA Games 27

Với thế mạnh về lối đánh tấn công trực diện, phản công hiệu quả, phòng thủ khá chắc chắn và linh hoạt, những cú ra đòn quyết định nhanh và dũng mãnh, Nguyễn Văn Sử đã gặt hái không ít thành công trên các sàn đấu khu vực và quốc tế. Ở tuổi 24, Sử liên tục giành được nhiều giải thưởng cao quý, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Góp mặt cùng đoàn thể thao Việt Nam sang Myanmar tham dự SEA Game 27, Hà Tĩnh có 4 VĐV gồm Đường Thanh Bình, Trần Thị Sâm, Trần Đăng Dũng (rowing) và Nguyễn Văn Sử (karatedo). Họ là những gương mặt sáng giá của thể thao Việt Nam đang được người hâm mộ cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đặt nhiều hy vọng.Nếu như trước đây, ở bộ môn karatedo, võ sĩ Võ Mạnh Tuấn từng nổi danh qua các kỳ SEA Games thì nay, niềm hy vọng “vàng” lại được người hâm mộ nước nhà đặt vào vai VĐV Nguyễn Văn Sử. Sinh ra và lớn lên bên bờ sông Ngàn Mọ, thuộc xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên), trưởng thành từ lò luyện thể thao của tỉnh nhà, Nguyễn Văn Sử sớm khẳng định tài năng của mình tại các đấu trường lớn.

Những gương mặt “vàng” của thể thao Hà Tĩnh tại SEA Games 27
Nguyễn Văn Sử đã từng nhiều lần đăng quang tại đấu trường SEA Games

Những thành tích tại các kỳ SEA Games đã giúp Nguyễn Văn Sử tiếp tục tỏa sáng tại giải karatedo trẻ châu Á với tấm HCV hạng cân 75 kg và HCV tại Đại hội trong nhà Châu Á tổ chức ở Hàn Quốc năm 2013. Hy vọng, những tấm huy chương sẽ khích lệ Sử tự tin, tiếp tục chinh phục đỉnh cao vinh quang tại đấu trường SEA Games 27.

Không thể không nhắc đến cặp vợ chồng rowing Đường Thanh Bình và Trần Thị Sâm. Hiện Trần Thị Sâm đang giữ ngôi vị quán quân châu Á về nội dung thuyền đôi và thuyền 4 rowing. Đường Thanh Bình quê ở xã Sơn Tiến (Hương Sơn) được Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh phát hiện, gọi vào đội tuyển đua thuyền khi mới 18 tuổi. Năm 2007, trong màu áo đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 24, Bình xuất sắc giành 1 HCV nội dung thuyền đôi rowing. SEA Games 26 tại xứ sở Vạn đảo, Bình tiếp tục giành thêm 1 HCV thuyền rowing đôi nam hạng nặng cự ly 2.000m.

Những gương mặt “vàng” của thể thao Hà Tĩnh tại SEA Games 27
Từ trái sang: Nguyễn Văn Sử, Trần Đăng Dũng, Đường Thanh Bình, Nguyễn Thị Sâm.

Điều đặc biệt là, đường đua xanh đã kết nối để tình yêu Bình – Sâm đơm hoa, kết trái. Cùng với đức lang quân, gần 10 năm tuổi nghề, nhưng 8 năm liên tục, Trần Thị Sâm khoác áo đội tuyển quốc gia. Riêng ở sân chơi SEA Games, hầu như kỳ nào Sâm cũng giành được HCV và tính đến nay, trong tay chị đã có gần chục bộ HCV SEA Games, chủ yếu ở nội dung thuyền đôi nữ rowing hạng nhẹ và thuyền đôi nữ hạng nặng ở cự ly 2.000m. Năm 2013, Sâm đã giành 2 tấm HCV giải Vô địch Đông Nam Á và 1 HCV thuyền 4 giải Australia.

Tại SEA Games 27 lần này, dự kiến “cặp đôi hoàn hảo” Bình – Sâm ít nhất sẽ mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV. Được biết, nhiều khả năng, sau SEA Games 27, Sâm sẽ nhường lại tay chèo cho đồng đội một thời gian để làm trọn thiên chức người vợ, người mẹ trong mái ấm gia đình.

Cùng khoác áo đội tuyển quốc gia ở bộ môn rowing với cặp đôi Bình – Sâm tại SEA Games 27 còn có Trần Đăng Dũng, một tay đua đang ngày càng khẳng định phong độ đỉnh cao của mình. Tuy thành tích đạt được còn khiêm tốn, nhưng người hâm mộ nước nhà có quyền đặt hy vọng vào Dũng khi anh vừa đoạt tấm HCB tại giải Vô địch Đông Nam Á và các HCV, bạc, đồng tại giải Vô địch quốc gia năm 2013.

Theo kế hoạch, 2 đội tuyển karatedo và rowing sẽ cùng tới Myanmar với một số bộ môn còn lại vào ngày 9/12 tới. Và đây sẽ là cơ hội để các VĐV thể thao Hà Tĩnh tỏa sáng tài năng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Quang Sáng

(Baohatinh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP