Thể thao

Những gương mặt ở đội U23 Việt Nam có khả năng gia nhập đội tuyển quốc gia

Đội tuyển U23 Việt Nam gây ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á, bằng việc vượt qua Thái Lan để dẫn đầu bảng K. Trong thành công của đội tuyển U23 Việt Nam, nổi lên một số gương mặt có thể bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

Không tính nhóm Quang Hải, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng vốn đã là tuyển thủ quốc gia, ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại vừa xuất hiện thêm một vài gương mặt có thể được nhận cơ hội khoác áo đội tuyển trong đợt tập trung tới đây.

Số này đáng kể nhất là tiền vệ tấn công Hoàng Đức, người đã chơi rất hay trong suốt quá trình vòng loại U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam, ghi được 1 bàn thắng đẹp vào lưới U23 Thái Lan, đồng thời cho thấy tố chất tốt để phát triển.

Hoàng Đức nổi lên trong bối cảnh mà tiền vệ tấn công Lương Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam đang sa sút phong độ, còn Tuấn Anh đang vất vả trên hành trình tìm lại chính mình, nên cơ hội để anh xuất hiện trong đội tuyển Việt Nam càng lớn.

Hoàng Đức, Thành Chung và Tấn Sinh là những gương mặt triển vọng, có thể bổ sung cho đội tuyển quốc gia (ảnh: Huyền Trang)

Ngoài kỹ thuật và kỹ năng chơi bóng tốt, Hoàng Đức còn có ưu thế lớn về mặt thể hình (cao 1m84), sẽ là sự bổ sung quan trọng cho đội tuyển quốc gia về khả năng hỗ trợ tấn công cũng như hỗ trợ phòng ngự bóng bổng.

Nên nhớ, mục tiêu cuối cùng của bóng đá Việt Nam là vươn ra các đấu trường tầm châu Á và thế giới, nên việc cải thiện tầm vóc cho các tuyển thủ quốc gia là rất quan trọng, vì không thua sút nhiều về mặt tầm vóc so với các đội bóng quốc tế, thì khả năng va chạm và tranh chấp của đội tuyển Việt Nam sẽ càng được tăng lên.

Ngoài Hoàng Đức, 2 gương mặt khác cũng đầy triển vọng để khoác áo đội tuyển quốc gia trong thời gian tới, đó là 2 trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung.

Giống như Hoàng Đức, cả hai đều là mẫu cầu thủ của bóng đá hiện đại: Kỹ năng chơi bóng tốt, tư duy tốt, thể hình đẹp (Tấn Sinh cao 1m83, Thành Chung cao 1m80).

Tấn Sinh có thể mắc một số lỗi trong 3 trận đấu mà anh khoác áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, nhưng đấy không phải là dạng lỗi do kỹ thuật hay do lỗi tư duy, mà lỗi đến từ kinh nghiệm xử lý tình huống.

Một khi càng được chơi nhiều các trận quốc tế, càng tăng kinh nghiệm, bản lĩnh và sự hợp lý của Tấn Sinh sẽ tăng lên. Bằng chứng là ở vòng loại U23 châu Á vừa rồi, trận sau Tấn Sinh lại chơi hay hơn trận trước, chứng tỏ sự có ích của kinh nghiệm thi đấu.

Trường hợp tương tự cũng đến với Thành Chung, người càng đá càng lên chân trong thời gian gần đây. Cả Thành Chung và Tấn Sinh sẽ là đối trọng đáng kể của trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) ở đội tuyển quốc gia trong tương lai gần. Đầu tiên, Tấn Sinh và Thành Chung đã hơn Tiến Dũng về yếu tổ thể hình và khả năng chơi bóng bổng (Bùi Tiến Dũng chỉ cao 1m75).

2 vị trí khác cũng chơi ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á là tiền vệ trung tâm Triệu Việt Hưng và hậu vệ phải Hồ Tấn Tài.

Tuy nhiên, do cùng vị trí của họ ở đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo đang sở hữu những cầu thủ quá tốt, gồm Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng (tiền vệ trung tâm), hoặc Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh (hậu vệ phải), nên có lẽ Triệu Việt Hưng và Hồ Tấn Tài sẽ cần thêm sự kiên nhẫn.

Vào tháng 9 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tin rằng đến lúc đó, sẽ có cầu thủ trong lứa U23 hiện tại xuất hiện trong danh sách đội tuyển quốc gia (dĩ nhiên, như đã nói, không tính Quang Hải, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh), dựa vào những gì mà họ vừa thể hiện trong sắc áo đội tuyển U23 Việt Nam.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP