Thể thao

Những điều rút ra sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Nepal

Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Olympic Nepal và chính thức giành vé đi tiếp. Cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

Anh Đức phát huy tác dụng

Nếu như ở trận gặp Olympic Pakistan, Anh Đức bị chỉ trích khá nhiều bởi những pha xử lý vụng về thì mọi chuyện đã thay đổi ở trận đấu với Olympic Nepal. Tiền đạo của Bình Dương là một trong những điểm sáng của Olympic Việt Nam.

Anh Đức đã chơi hay trong trận đấu với Olympic Nepal

Trong trận đấu hôm qua, những điểm mạnh của Anh Đức đã phát huy tác dụng. Cầu thủ 32 tuổi này đã cho thấy khả năng không chiến lợi hại. Cú đánh đầu của Anh Đức đã giúp Olympic Việt Nam khai thông bế tắc.

Chưa dừng ở đó, ở trận đấu này, tiền đạo sinh năm 1985 còn phát huy hiệu quả trong những pha làm tường. Bên cạnh đó, anh cũng di chuyển khá rộng, để tạo khoảng trống cho đồng đội (trong đó có Phan Văn Đức) băng vào vòng cấm để dứt điểm. Chính Anh Đức là người đã di chuyển ra biên, để kiến tạo cho Phan Văn Đức ghi bàn thứ 2.

Phan Văn Đức tiếp tục tạo dấu ấn

Cũng như Anh Đức, Phan Văn Đức đã đặt dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Olympic Việt Nam. Sau khi kiến tạo cho Anh Đức lập công, sang hiệp 2, Phan Văn Đức đã ghi danh lên bảng tỷ số với pha dứt điểm trong vòng cấm.

Lối chơi nhanh nhẹn, đầy tự tin, nhãn quan tốt của Phan Văn Đức đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Olympic Nepal (trước đó là Olympic Pakistan). Không quá khi nói rằng, Phan Văn Đức là cầu thủ chơi tốt nhất của Olympic Việt Nam cho tới thời điểm này.

Dù thi đấu chính thức hay dự bị thì Phan Văn Đức vẫn là quân bài cực kỳ nguy hiểm của HLV Park Hang Seo ở giải đấu lần này. Người ta hy vọng, ở các trận đấu khó khăn hơn (như trước Olympic Nhật Bản), Phan Văn Đức sẽ phát huy tác dụng.

Phan Văn Đức gây ấn tượng với lối chơi năng nổ

Cần chỉnh lại thước ngắm

Sau 2 trận đấu ở Olympic Nepal và Olympic Pakistan, chúng ta đã ghi tới 5 bàn nhưng rõ ràng, hai đối thủ này quá yếu. Thậm chí, đáng ra, nếu điều chỉnh thước ngắm tốt hơn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn thế.

Như ở trận đấu với Olympic Nepal hôm qua, chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đáng kể là hai pha xâm nhập vào vòng cấm dứt điểm của Phan Văn Đức. Tương tự, Anh Đức, Quang Hải, Văn Thanh… cũng đều bỏ lỡ cơ hội.

Việc chắt chiu cơ hội là điều cần thiết bởi chúng ta sẽ gặp thử thách lớn hơn ở trận đấu tiếp theo. Nếu tiếp tục phung phí, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể ôm hận. Dù sao, điểm cộng của Olympic Việt Nam là sự phối hợp nhuần nhuyễn. Các cầu thủ không hoảng sợ trước sự áp sát của Olympic Nepal.

Olympic Việt Nam đối diện với nhiều thách thức ở phía trước

Thách thức chờ đợi Olympic Việt Nam

Như vậy là giai đoạn khởi động nhẹ nhàng đã qua với Olympic Việt Nam. Ngay ở lượt đấu sau, chúng ta sẽ phải đối diện với Olympic Nhật Bản. Dù họ chỉ cử đội U21 tham dự giải đấu nhưng đây vẫn là đối thủ đáng gờm.

Hầu hết các cầu thủ của đội Olympic Nhật Bản đều được tôi rèn trong môi trường chuyên nghiệp. Họ thi đấu rất bài bản. Đặc biệt, đội bóng xứ Mặt trời mọc có lối chơi tốc độ (cần chú ý tới tiền đạo Maeda Daizen, cầu thủ sở hữu tốc độ cực tốt) với những đường chọc khe vô cùng lợi hại.

Do cả Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đều chỉ đối diện với đối thủ quá yếu nên chưa thể đánh giá bất kỳ điều gì về sức mạnh của hai đội. Trận tử chiến ở lượt cuối hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP