Thể thao

Những điểm nhấn từ chiến thắng của Man Utd trước Young Boys

Champions League vẫn còn là một đấu trường lạ lẫm đối với “tân binh” Young Boys. Vì thế, không có gì khó hiểu khi Man Utd khiến Young Boys thua tới ba bàn không gỡ ngay trên sân nhà của họ. Dưới đây là ba điểm nhấn quan trọng từ chiến thắng thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

1. Man Utd đã xuất sắc vượt qua áp lực và thử thách

Man Utd đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với người “đàn em” Young Boys

Trận đấu giữa Man Utd và Young Boys diễn ra trên sân cỏ nhân tạo Stade de Suisse vốn không quá quen thuộc với các học trò của ông Mourinho. Hơn nữa, đây lại là sân của Young Boys, có đến 32.000 cổ động viên đã đến khán đài để cổ vũ cho trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ Champions League của đội nhà kể từ năm 1992.

Theo các số liệu thống kê, Young Boys tỏ ra rất quyết tâm khi kiểm soát bóng 45% thời gian với 17 lần dứt điểm, mặc dù vậy, những cú dứt điểm này không thực sự nguy hiểm với hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ”.

“Người đặc biệt” hoàn toàn có thể hài lòng với những gì Man Utd đã thể hiện. Họ đã có 30 phút đầu tiên chơi khá chật vật nhưng vẫn kịp có hai bàn thắng được ghi bởi công của Paul Pogba trước khi hiệp một kết thúc.

Bàn thắng mở tỉ số của tiền vệ người Pháp đến từ một tình huống dứt điểm bằng chân trái tuyệt đẹp ở phút 35, và chỉ 9 phút sau đó anh tiếp tục nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng ở chấm 11 mét. Ở hiệp hai, Pogba tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi tham gia vào một pha kiến tạo giúp Anthony Martial dứt điểm thành công vào lưới Young Boys.

2. Pogba đảm nhiệm tốt trọng trách khi đeo băng đội trưởng

Pogba đã dẫn dắt lối chơi và truyền cảm hứng cho các đồng đội Man Utd

Vắng Antonio Valencia, Pogba đeo băng thủ quân của Man Utd trong trận gặp Young Boys. Anh đã thể hiện xuất sắc vai trò đội trưởng của mình.

Bàn thắng đầu tiên của Pogba đến khi Young Boys tưởng như đang chiếm ưu thế giữ bóng có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các cầu thủ Man Utd nhanh chóng lấy lại thế trận và tâm lý thi đấu, tạo tiền đề cho những đợt tấn công tiếp theo của họ.

Hơn thế nữa, Pogba đã cho người hâm mộ thấy anh hoàn toàn xứng đáng với bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng.

Xét một cách công bằng, không phải đến khi gặp Young Boys thì Pogba mới tỏa sáng. Anh cũng đã thi đấu rất tốt khi Man Utd đối đầu với Watford hôm thứ bảy tuần trước. Vấn đề duy nhất đối với Pogba là anh cần duy trì phong độ thi đấu xuất sắc như thế trong tất cả các trận đấu, chứ không chỉ là một vài trận hiếm hoi.

Đáng nói là, những hoài nghi về tương lai của ngôi sao người Pháp ở Man Utd vẫn còn đang bỏ ngỏ. Nhưng dù Pogba có ở lại Man Utd hay chuyển đến một đội bóng mới thì những gì mà anh đang thể hiện chắc chắn vẫn sẽ nâng tầm vị thế của cầu thủ này trong tương lai.

3. Dalot bùng nổ ngay trong lần đầu ra mắt

Dalot gây ấn tượng ngay từ trận đầu đá chính

Diogo Dalot là cái tên mới được Man Utd chiêu mộ mùa hè này, anh được Mourinho cho ra sân trong trận gặp Young Boys để thay thế cho Valencia. Đáng ngạc nhiên là hậu vệ 19 tuổi này đã trình diễn xuất thần và ăn nhập với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của Man Utd.

Ngay ở trận đầu đá chính, Dalot đã để lại ấn tượng bằng khả năng lên công về thủ xuất sắc. Hậu vệ người Bồ Đào Nha thực hiện 33 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 33%. Ở hiệp một trận đấu, trong một pha tranh chấp bóng, Dalot thậm chí còn khiến một hậu vệ của Young Boys phải lao vào một biển quảng cáo ngoài sân.

Sức trẻ, kỹ năng thuần thục và tâm lý thi đấu vững vàng của Dalot khiến anh trở thành một trong những lựa chọn tiềm năng cho đội hình chính của huấn luyện viên Mourinho ở những trận đấu sau này.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Pobga , Young boys vs Man Utd , Dalot , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP