Du lịch

Những điểm đến được yêu thích nhất dành cho các cặp đôi

Một chuyến đi chỉ có hai người giúp mối quan hệ của bạn trở nên lãng mạn hơn, đồng thời là một sự bắt đầu mới cho những cặp vợ chồng mới cưới. Tổng hợp từ trang web đặt phòng booking.com, dưới đây là những điểm đến được các cặp đôi yêu thích nhất thế giới.

1. Akaroa, New Zealand

Ngôi làng nhỏ thuộc địa Pháp - Anh nằm trên rìa bán đảo, cách Christchurt khoảng 70km, là một di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Thị trấn nằm trên một chuỗi các vịnh nhỏ, nơi cặp đôi dành cả ngày để chơi với những chú chim cánh cụt ở lục địa New Zealand hoặc bơi với những chú cá voi ngoài bờ biển. Đối với những cặp đôi thích hoạt động, bán đảo này có những đường đi bộ ngoạn mục để ngắm cảnh biển và các núi lửa đã ngừng hoạt động. Đối với những người thích thư giãn thì nơi đây không thiếu các quán cà phê, phòng trưng bày, bữa ăn sáng ngon miệng để nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

2. Cape Town, Nam Phi

Nằm ngay cạnh Vườn Quốc gia Kruger, Cape Town có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Nhưng những cặp đôi yêu thích nhất ở đây là Thị trấn Simon, nơi bạn có thể thư giãn với những chú chim cánh cụt. Ngoài ra, Cape Town còn có các hoạt động khác như lặn lồng cá mập, trượt cát, dù lượn, thăm vườn nho ở Stellenbosch, leo núi Table và núi Đầu Sư Tử, ngắm hoàng hôn trên đồi Signal, nghỉ ngơi tại một trong vô số những bãi biển rải rác, tham dự các buổi hòa nhạc tại Vườn Bách thảo Quốc gia Kirstenbosch, thưởng thức trà tại khách sạn Belmond Mount Nelson, ăn uống tại khu nghỉ mát Vịnh Hout Bay và Old Biscuit Mill vào cuối tuần.

3. Đảo Marco, Florida, Mỹ

Các bãi biển ở Florida nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng lãng mạn, nhưng chỉ ít người biết đến hòn đảo lãng mạn Marco. Nơi đây có những chiếc thuyền buồm, cát trắng, hoàng hôn và là cửa ngõ thuận tiện đi đến Everglades. Điều này có nghĩa là khi hai bạn nghỉ ngơi sảng khoái trên bờ biển vào buổi sáng, bạn có thể đi khám phá một trong những hệ sinh thái nổi tiếng nhất của Mỹ, với rừng ngập mặn và các loài chim quý hiếm. Sau đó, bạn có thể thưởng thức bữa tối trên cát mịn tại một số nhà hàng ven biển tuyệt đẹp của Marco hoặc thưởng thức bữa ăn lãng mạn dành cho cặp đôi tại quán Ario - một trong những nhà hàng tốt nhất ở Tây Nam Florida.

4. Collioure, Pháp

Thị trấn Collioure nằm dưới chân những ngọn đồi xanh phủ kín những vườn nho. Tại nơi đây, cặp đôi sẽ dạo chơi vào buổi chiều và thưởng thức những ly rượu vang nổi tiếng của địa phương rồi kết thúc bằng bữa tối Catalan đích thực ở thị trấn cổ của thành phố nằm phía bên kia bờ kênh của Château Royal 800 năm tuổi. Một chuyến đi ngắn sẽ đưa bạn đến Fort Saint-Elme - một lâu đài cổ không mở cửa cho công chúng nhưng vẫn mang đến một tầm nhìn ngoạn mục ra thị trấn và biển. Và tất nhiên, không thể thiếu một chuyến đi bộ qua các khu phố màu sắc tuyệt đẹp của thành phố.

5. Barichara, Colombia

Thị trấn xinh đẹp nằm trên cao nguyên ở vùng nông thôn Santander, với tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn đồi xanh tươi và sa mạc rộng lớn. Chỉ 45 phút đi xe buýt từ San Gil, qua sa mạc ngoạn mục, đi vào một trong những thị trấn tươi đẹp, và quyến rũ nhất của Tây Ban Nha với các nhà thờ, quán bar nhỏ và những nhà hàng đầy ắp các món ăn ngon. Người dân Barichara ấm áp như mặt trời trên cao, khiến bất kỳ du khách nào ngay khi vừa đến có cảm giác như bạn đang bắt đầu một cuộc sống mới.

6. Thung lũng chết, California, Mỹ

Nằm giữa sa mạc Mojave, thung lũng Chết có vẻ như không phải nơi để bạn và người ấy có những không gian lãng mạn. Nhưng có gì tuyệt vời hơn cắm trại dưới một bầu trời toàn sao? Nếu bạn không thích những lán trại trên cát mịn thì vẫn có những căn phòng sang trọng tại khu nghỉ dưỡng Furnace Creek Resort, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả những lãng mạn, riêng tư, bể bơi, phòng Spa và rất nhiều những hoạt động giải trí khác.

7. Đảo Little Corn, Nicaragua

Khi nói đến những bãi biển nhiệt đới cô lập, khó mà không nhắc đến một một hòn đảo Caribbean rộng 2km vuông, nằm ngoài bờ biển Nicaragua. Để đến đây, bạn sẽ phải đi từ Managua đến đảo Corn Lớn, sau đó đi trên một chiếc thuyền nhỏ gọi là panga đến đảo Corn Bé. Nhưng tất cả những mệt mỏi của chuyến đi này, khi bạn đứng trên bãi biển ngắm hoàng hôn, bạn sẽ hiểu lý do tại sao đây lại là một trong những nơi lãng mạn nhất trên thế giới.

8. Palm Cove, Úc

Những bãi biển nhiệt đới không phải là điều mới mẻ cho những kỳ nghỉ của đôi uyên ương. Nhưng thị trấn nhỏ Queensland không quá đông khách du lịch lại có những bãi cát trải dài sẽ mang đến một trải nghiệm mới ở biển. Dải san hô Great Barrier không ở quá xa còn rừng nhiệt đới Daintree chỉ cách một quãng ngắn đi bộ. Bạn có thể chọn đi cáp treo để vừa nằm gọn trong vòng tay người ấy, vừa ngắm thảm thực vật tươi tốt của rừng.

9. Osoyoos, British Columbia, Canada

Bạn có nghĩ ra điều gì lãng mạn hơn việc ngồi cạnh một ngọn núi tuyệt đẹp, thưởng thức bữa tối ngon lành và ngắm một thung lũng đầy các vườn nho và hồ nước dài đến 15km? Nếu như vậy chưa đủ thuyết phục bạn đến với Osoyoos, bạn có thể đi nếm thử rượu vang ở Nam British Columbia, nhặt quả anh đào tươi và ăn bên sườn núi.

10. Třeboň, Cộng hòa Séc

Thị trấn phía nam Prague nổi tiếng với các khu spa tự nhiên của Mọi người đến đây để hàn gắn các khớp bị đau và các vết thương trong nhiều thế kỷ, nhưng Třeboň còn hơn cả thư giãn. Trung tâm thị trấn là một quảng trường đầy những ngôi nhà màu phấn với mặt tiền mang phong cách Baroque, hoàn hảo cho những kỳ nghỉ lãng mạn còn những đầm lầy và hồ nước bao quanh thành phố tạo ra một khung cảnh cổ tích cho các cặp đôi.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: các cặp đôi , điểm đến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP