Du lịch

Những địa điểm có thể ghé thăm khi về Giỗ Tổ Hùng Vương

Nếu có kế hoạch hành hương tại Khu Di tích đền Hùng (Phú Thọ) bạn có thể ghé thăm một số địa điểm khác như Khoang Xanh-Suối Tiên, Hang Lạng, núi Thắm,... để chuyến đi thêm thú vị.

Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương 2018 diễn ra trong 5 ngày từ 21-25/4/2018 (tức từ 6-10/3 Âm lịch) tại tỉnh Phú Thọ. Đây là thời điểm lý tưởng để nhiều cơ quan, gia đình thực hiện chuyến đi chơi xa, giải tỏa sau những ngày làm việc căng thẳng.

Đến đền Hùng, ngắm xem kiến trúc, thiết kế, nghệ thuật điêu khắc, bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp của công trình hoành tráng ẩn mình dưới những cây cổ thụ to lớn hay tham quan bảo tàng Hùng Vương, nơi trưng bày nhiều hiện vật từ dựng nước…

Nếu có kế hoạch hành hương tại Khu Di tích đền Hùng, bạn thể ghé thăm một số địa điểm khác tại tỉnh này để chuyến đi thêm thú vị.

Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương tổ chức 10/3 Âm lịch hàng năm. Ảnh: Lê HiếuKhoang Xanh - Suối Tiên

Cách Hà Nội hơn 50 km về phía Tây, khu du lịch Khoang Xanh-Suối Tiên được bao phủ bởi màu xanh của núi rừng cùng với những âm thanh rì rào từ dòng suối Tiên huyền thoại. Đến đây du khách sẽ được hưởng trọn bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Khoang Xanh còn được khách du lịch gọi với cái tên trìu mến là "Đà Lạt trong lòng thủ đô".

Nguồn nước từ trên núi Nả, chảy qua các khe đá như dải lụa trắng bạc, vắt ngang sườn núi, cảnh tượng vừa gần gũi, vừa sâu thẳm, thơ mộng làm xao xuyến lòng người.

Với chiều dài hơn 10 km, lòng suối dày kín lớp sỏi đá và cát vàng làm cho nước suối được thanh lọc tinh khiết, trong vắt, lấp lánh ánh mặt trời phản chiếu. Đầu nguồn của con suối có Giếng Tiên, diện tích chừng 40m2, sâu đến hơn 10m. Từ đáy giếng, dòng nước phun lên mát lạnh, ngọt ngào tạo thành Suối Tiên.

Khoang Xanh còn được khách du lịch gọi với cái tên trìu mến là Đà Lạt trong lòng thủ đô. Ảnh: Tư liệu Khoang Xanh - Suối Tiên Hang Lạng

Đến với xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, du khách không nên bỏ qua hang Lạng. Hang Lạng ăn sâu trong lòng núi Ten, cửa vào hang nhìn thẳng ra cánh đồng Mường Lạng.

Hang Lạng rộng và dài đủ cho nhiều người cùng vào chiêm ngưỡng. Cách cửa hang vài giờ đi bộ, đáy hang trở thành suối sâu đến 2 mét nước. Từ đây, bạn có thể tiếp tục soi đuốc để thăm thú cảnh quan thiên nhiên. Suối nước trong hang có khá nhiều cá măng, cá ngạnh, loài dơi màu đen đậu nhan nhản trên trần hang.

Hang Lạng ăn sâu trong lòng núi Ten, cửa vào hang nhìn thẳng ra cánh đồng Mường Lạng. Ảnh:Vietnamtourism Suối khoáng nước nóng Thanh Thủy

Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy (xã La Phù, huyện Thanh Thủy) là một trong những khu du lịch có nguồn suối khoáng nóng tự nhiên, diện tích khoảng 87 ha. Trong nước khoáng có nhiều hàm chất vi lượng như: natri, canxi, magiê, đặc biệt có chứa nhiều hàm chất radon - một loại nước radon quý hiếm rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh.

Đến đây, du khách được ngâm mình trong những bồn nước khoáng nóng tự nhiên từ trong lòng đất, thỏa sức vùng vẫy, bơi lội trong bể bơi có mái che ngoài trời hoặc ngồi thư giãn ngâm chân để tận hưởng những giây phút thư thái, hòa mình vào thiên nhiên khoáng đãng, trong lành.

Du khách được ngâm mình trong những bồn nước khoáng nóng tự nhiên từ trong lòng đất. Ảnh: Hanotour Núi Thắm

Núi Thắm hay còn gọi là núi Đầu Rồng, có độ dài khoảng 4 km chạy dọc lên khu du lịch Thanh Ba của tỉnh Phú Thọ.

Trên đỉnh núi có một ao nhỏ gọi là ao Tiên, nước luôn trong xanh và không bao giờ cạn. Xung quanh núi Thắm là hàng trăm ngọn đồi thoai thoải nằm gần kề nhau, nhấp nhô như hình bát úp. Núi Thắm hiện vừa là một thắng cảnh đẹp, vừa là một trung tâm kinh tế của vùng trung du Phú Thọ.

Núi Thắm hay còn gọi là núi Đầu Rồng, có độ dài khoảng 4 km chạy dọc lên khu du lịch Thanh Ba. Ảnh: Baophutho

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP