Thể thao

Những con số cho thấy bóng đá Việt Nam chịu chơi nhất Đông Nam Á

Trong danh sách những HLV nhận lương khủng nhất khu vực Đông Nam Á có tới 3 nhà cầm quân đang làm việc tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và Kiatisak nằm trong top 5 các HLV hưởng mức lương cao nhất khu vực Đông Nam Á

Trong cuộc khảo sát mới đây từ truyền thông Indonesia về mức thù lao nhận được của các HLV trong khu vực Đông Nam Á cho thấy, 3 trong số 5 nhà cầm quân được trả lương cao nhất lúc này đang làm việc tại Việt Nam.

Cụ thể, ngoài HLV Park Hang-seo còn có sự góp mặt của 2 chiến lược gia mới vừa gia nhập V-League là Kiatisak Senamuang (Thái Lan) và Alexandre Mano Polking (Brazil).

Trong đó, "Zico Thái" hưởng mức lương lên tới 26.000 USD/tháng (tương đương 610 triệu đồng) đồng thời xếp thứ 5 trong bản danh sách được tờ Indosport cập nhật.

Người đứng thứ 4 không ai khác ngoài Mano Polking khi tân HLV CLB TP.HCM nhận mức thù lao 30.000 USD/tháng (700 triệu đồng). Điều đó cũng giúp nhà cầm quân này trở thành vị chiến lược gia được trả lương cao nhất tại V-League.

Xếp thứ 3 trong top 5 HLV lương khủng nhất Đông Nam Á không ai khác ngoài Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc nhận về mỗi tháng 50.000 USD (1,15 tỷ đồng) sau khi ký hợp đồng với VFF hồi cuối năm ngoái.

Theo thống kê từ Indosport, Shin Tae-yong (1,95 tỷ đồng) và Nishino (1,9 tỷ đồng) đang là 2 nhà cầm quân nhận mức thù lao cao nhất trong số các HLV làm việc tại Đông Nam Á.

Việc, có tới 3/5 HLV nhận mức lương top đầu khu vực cũng cho thấy độ chịu chơi của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh những thành công mà bóng đá ở dải đất hình chữ S đạt được mấy năm qua thì cũng sẽ thu hút sự chú ý đến từ các nhà cầm quân tài năng.

Tác giả: Triệu Dân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP