Tình yêu

Những con số ấn tượng về ngày Lễ tình nhân

Hơn một nửa phụ nữ Mỹ sẽ bỏ bạn trai nếu anh ta không tặng quà ngày 14/2. Khoảng 8 tỷ cây kẹo, viên kẹo hình trái tim được tiêu thụ trong mùa Valentine.

Mỗi năm, doanh thu của hãng sản xuất bao cao su Durex tăng 20 – 30% trong ngày 14/2 và những ngày lân cận.

Một nghiên cứu cho thấy, 53% phụ nữ ở Mỹ sẽ bỏ bạn trai nếu họ quên hoặc cố tình không tặng quà trong ngày Valentine.

Kẹo hình trái tim đắt hàng trong dịp Valentine. Ảnh: Business Insider.

Theo Business Insider, người ta tặng nhau khoảng hơn 141 triệu tấm thiệp Valentine mỗi năm. Lượng thiệp này chỉ xếp sau dịp lễ Giáng sinh.

Theo nghiên cứu, người ta có thể chi tới 3,5 tỷ USD cho đồ trang sức trong mỗi dịp Lễ tình yêu. 17,3% người tham gia khảo sát gần như chắc chắn mua trang sức làm quà tặng. Người ta chi 15,7 tỷ USD cho các chuyến du lịch mùa Valentine năm 2011.

46% người Mỹ dùng kẹo làm quà tặng trong Lễ tình yêu. Doanh thu từ kẹo và sô cô la đạt 1,01 tỷ USD. Người ta tiêu thụ 36 triệu hộp sô cô la hình trái tim trong mùa này.

Trong gia đình, trẻ em Mỹ nhận nhiều kẹo và quà nhất, chiếm 39%. Quà tặng dành cho mẹ và vợ chiếm 36%, dành cho bố hoặc chồng chiếm 6%, dành cho ông bà là 3% và dành cho vật nuôi là 1%.

Người ta tiêu thụ hàng chục triệu hộp sô cô la. Ảnh: Business Insider.

Khoảng 8 tỷ cây kẹo, viên kẹo hình trái tim được tiêu thụ trong mùa Valentine. Nếu trải xuống mặt đất, nó dài gấp 20 lần khoảng cách từ Italy tới bang Arizona của Mỹ.

73% nam giới chọn mua hoa cho ngày Valentine.

15% phụ nữ Mỹ tự gửi hoa cho mình trong ngày Lễ tình nhân để giữ thể diện với bạn bè, đồng nghiệp.

Người ta chi khoảng 1,7 tỷ USD tiền mua hoa mỗi dịp Valentine. Các cửa hàng bán khoảng 189 triệu bông hoa các loại ở Mỹ. Khoảng 110 triệu bông trong số đó màu đỏ. Mỹ nhập 90% hoa hồng từ Columbia và Ecuador để phục vụ Lễ tình nhân.

Khoảng 3% vật nuôi nhận quà từ chủ trong ngày Valentine. Con số này tương đương với khoảng 9 triệu món quà dành cho thú cưng.

Không chỉ là dịp tôn vinh tình yêu, 11% người Mỹ đính hôn trong ngày đặc biệt này. Khoảng 220.000 đám cưới hoặc lễ đính hôn diễn ra trên khắp thế giới.

Người ta chi khoảng 1,7 tỷ USD tiền mua hoa trong dịp 14/2. Ảnh: Business Insider.

Trong ngày Valentine, thành phố Verona của Italy, nơi nhà văn lừng danh William Shakespeare, tác giả vở kịch Romeo va Juliet, từng sống nhận khoảng 1.000 lá thư viết cho Juliet.

Bài thơ tình yêu lâu đời nhất được viết trên một phiến đất sét, có niên đại 5.500 năm. Người Sumer tạo ra nó từ năm 3.500 trước Công nguyên. Đây là cộng đồng dân cư sống ở khu vực phía nam Mesopotamia, nay là miền nam Iraq và Kuwait ở đầu thời đại đồ đồng.

Hồng Duy/Zing

  Từ khóa: Lễ tình nhân , ấn tượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP