Cộng đồng mạng

Những chiêu trò livestream "bẩn" bị cộng đồng mạng lên án dữ dội

Tính năng livestream ra đời trên mạng xã hội được dân mạng đón nhận nhiệt tình vì sự thú vị, tiện lợi nhưng cũng đi kèm với những mặt trái của nó.

Tính năng livestream trên mạng xã hội ra đời và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, khi ở đó, mọi người có thể tương tác một cách trực tuyến, góp phần giúp mọi thông tin được lan tỏa một cách nhanh chóng. Tuy nhiên đi kèm theo đó cũng là những mặt trái bị cộng đồng mạng lên án dữ dội.

Từ những câu chuyện đời tư… nhảm nhí

Tiện lợi lớn nhất của livestream là không cần phải gặp gỡ ngoài đời thật nhưng vẫn có thể giao lưu trực tiếp cùng nhau, biết được bạn bè đang làm gì, ở đâu, gặp những chuyện gì… Nhưng không có nghĩa vì thế mà những câu chuyện riêng tư, nhạy cảm cũng “được” chia sẻ một cách vô tư trên mạng xã hội.

Lâm Á Hân và chống từng gây tranh cãi vì chiêu trò livestream cãi, chửi nhau thậm tệ

Nói rộng hơn, câu chuyện giới trẻ không nhận thức được 2 mặt trái ngược của việc công khai đời tư một cách quá đà lên mạng xã hội đã là một đề tài được bàn luận nhiều lần. “Facebook của tôi, tôi chia sẻ gì là quyền của tôi” – là lời biện minh của nhiều người. Nhưng nếu đó là những thông tin mang ảnh hưởng tiêu cực, những hỉnh ảnh hay câu chuyện bừa bãi, không cảm hứng thì rõ ràng là một điều không nên.

Ngoài ra còn một lý do khác là thu hút sự chú ý, câu view, biết rõ là “nhảm nhí” nhưng vẫn cố tình làm với mục đích gây sốc, tăng follow…

Câu chuyện mà đến giờ vẫn được nhiều người bàn tán là màn livestream cãi nhau với chồng của hot girl Lâm Á Hân. Trên màn hình điện thoại, người ta nghe rõ một một những lời qua tiếng lại của cặp đôi vợ chồng trẻ, là một cuộc đấu khẩu chứa đựng nhiều từ ngữ khá khó nghe, phản cảm.

Rõ ràng, Lâm Á Hân không ý thức được mức độ ảnh hưởng của mình nên mới có hành động khá kỳ cục như vậy. Hoặc một lý do khác, cô cố tình làm như vậy để trở nên nổi tiếng hơn, khi tâm lý đám đông của đa số cư dân mạng là tò mò về những chuyện riêng tư của người khác.

Cho tới những hình ảnh “thiếu vải” đầy phản cảm

Một số cô gái trẻ có chút tiếng tăm trên MXH livestream hình ảnh hở hang phản cảm

Việc những cô gái trẻ chia sẻ những hình ảnh “thiếu vải” phản cảm trên mạng xã hội đã không còn gì mới mẻ. Chỉ có điều đây là “level” cao hơn khi sự thô tục không được thể hiện qua hình ảnh nữa, mà là dạng clip và phát một cách trực tiếp.

Truy cập vào những hội nhóm, page, diễn đàn mọc lên ngày càng nhiều trên mạng xã hội, không quá khó để tìm thấy những status “thả thính” kiểu như “Tối nay 8h hot girl ngực khủng… sẽ livestream nhé các anh em”. Và thế rồi trên màn hình điện thoại, hình ảnh những cô gái trẻ trong trang phục hở hang, ở những góc máy quay phản cảm vô tư trò chuyện, cười đùa, thậm chí là nhảy múa, uốn éo… hiện lên.

Ban đầu, người ta có thể tò mò xem cô gái đó chia sẻ, tâm sự điều gì… nhưng càng xem thì càng thấy đây là một màn livestream vô nghĩa. Đó là còn chưa kể tới những vấn đề nhạy cảm, sâu xa hơn ngoài đời thực sau khi màn livestream đó kết thúc mà người xem không thấy!

Tất nhiên, phía dưới những đoạn livestream này luôn là những comment đầy gay gắt, lên án mạnh mẽ và thậm chí là cũng không thiếu những bình luận đầy “gạch đá”.

Trò khoe thân qua livestream đã trở thành một hiện tượng đáng lo ngại

Cộng đồng mạng – nơi không biết ai là ai

Suy cho cùng, dù là vô tình hay cố ý thì số lượng người xem cứ tăng “vùn vụt” ở những màn livestream phản cảm này rõ ràng sẽ không làm chủ nhân nhận ra sự tiêu cực của nó. Một bình luận dù là phản bác, “ném đá” hay hùa theo một cách hả hê cũng rõ ràng thể hiện việc bạn đang quan tâm tới những chiêu trò kệch cỡm được tạo ra qua livestream trên màn hình điện thoại.

Cộng đồng mạng, cách gọi chung chung cho tất cả những người sử dụng Facebook, nơi không ai biết bạn là ai, một comment hay lượt xem tưởng như “vô thưởng vô phạt” nhưng lại tạo ra một hậu quả khôn lường. Nếu mỗi cư-dân-mạng đều “nói không” với những điều khiêu khích phản cảm như vậy, thì rõ ràng sự thờ ơ đó sẽ là một thứ vũ khí mạnh nhất, xua tan những thứ thiếu văn minh ra khỏi mạng xã hội – một phần không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ hiện nay.

Tác giả: M.C - P.P

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP