Xe

Những chi tiết thất vọng về Audi A1 - xe sang giá 570 triệu đồng

Audi A1 Sportback với mức giá 570 triệu đồng không thực sự là một món hời như nhiều người tưởng. Đây là mẫu xe sang nhưng không hề sang đến từ hãng xe Đức.

Audi A1 Sportback bị cho là chiêu trò câu khách của hãng xe Đức.

Phiên bản 2019 của Audi A1 Sportback vừa được bán ra tại thị trường Đức với 4 phiên bản, đi kèm mức giá từ 24.487 USD (khoảng 570 triệu đồng). A1 Sportback là dòng xe nhỏ nhất và rẻ nhất của hãng xe nước Đức, hướng tới đối tượng người dùng muốn lên đời xe sang nhưng hầu bao eo hẹp.

Tuy nhiên, cũng giống như các hãng xe khác, Audi cũng sử dụng chiêu công bố giá bán tiêu chuẩn thấp để thu hút người dùng, nhưng khi lựa chọn full option, mức giá có thể đội lên gấp đôi.

Nếu ham mức giá rẻ chỉ với 24.487 USD, Audi A1 Sportback bản tiêu chuẩn thực sự không khác gì mẫu xe bình dân gắn logo Audi. Về tổng thể A1 vẫn giữ nguyên nét thiết kế, đầu xe có nhiều chi tiết làm bằng nhựa đen đi kèm bộ vành đa chấu bằng thép và không tạo ra nhiều sự nổi bật.

Với phiên bản này, Audi cũng không ngần ngại cắt đi khá nhiều trang bị trên xe, khiến cho nhiều người dùng không thể hiểu nổi đây là mẫu xe thực sự nên xếp vào phân khúc gì.

Trong khi các dòng xe trong tầm giá đều được trang bị đèn LED chiếu sáng thì A1 vẫn sử dụng đèn halogen thông thường. Nếu muốn nâng cấp lên hệ thống đèn LED, khách hàng phải bỏ ra thêm khoản tiền 1.158 USD.

Thiết kế nội thất không có nhiều nổi bật.

Nội thất Audi A1 chủ yếu là dùng vật liệu nhựa, đồng thời loại bỏ khá nhiều những công nghệ cơ bản bao gồm cả radio, đầu CD và hệ thống loa. Vô lăng 3 chấu không được bọc da, các nút chức năng cũng được loại bỏ khá nhiều.

Với những chi tiết trên, người dùng dường như hiểu rằng họ không thể trông đợi quá nhiều yếu tố "sang" ở một mẫu xe ít tiền.

May mắn thay, Audi đã không tỏ ra "hà tiện" với động cơ trên A1 Sportback 2019 khi mẫu xe này vẫn được trang bị động cơ 3 xy-lanh cho công suất 95 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Trong khi đó, bản cao cấp được trang bị động cơ tăng áp sản sinh công suất lên đến 197 mã lực và hộp số S-Tronic hiện đại.

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn có giá 24.487 USD, Audi A1 Sportback 2019 còn có 3 biến thể cao cấp bao gồm A1 Advanced có giá 26.513 USD, biến thể S-Line có giá 27.787 USD và biến thể Edition 1 có giá 32.348 USD.

Mặc dù vậy, người dùng rất có thể sẽ phải bỏ thêm tiền để nâng cấp thêm trang thiết bị trên xe, nếu không muốn có một trải nghiệm không mấy thích thú trên dòng xe sang của Audi.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP