Cuộc sống

Những câu nói đáng yêu của bé khi muốn trốn ngủ

Giờ ngủ ở nhà tôi thường bắt đầu vào lúc 8 giờ mỗi tối. Thủ tục là sẽ cho bọn nhóc vào phòng ngủ, đánh răng, đọc truyện, rồi tắt đèn lúc 9 giờ.

Ngày nào tôi cũng cố gắng thực hiện đúng như vậy nhưng không phải dễ dàng. Thường thì bọn trẻ sẽ lèo nhèo muốn để đèn vì chúng sợ bóng tối. Kế đến là lần lượt từng đứa, đòi đi vệ sinh dù chúng vừa đi trước khi lên giường nằm đọc truyện. Thế rồi chúng khát nước, như thể chúng sẽ chết ngay nếu không được uống nước. Việc đòi uống nước xảy ra khoảng 20 phút sau khi tắt đèn.

Rất nhiều hôm, quá giờ ngủ đã lâu mà hai đứa ngủ, đứa lớn nhất vẫn thức. Rồi nó lại gọi tôi: "Mẹ ơi, nhỡ con gặp ác mộng thì sao?. Tôi bảo nó là "con cần ngủ, dù có gặp ác mộng thì cũng không có gì phải lo lắng vì nó không xảy ra".

Rồi tôi nhận ra rằng mình không phải bà mẹ duy nhất đau đầu với những chiêu trò trốn ngủ của bọn nhóc. Đây là "chiêu trò" đáng yêu của các tiểu quỷ nhà những người bạn của tôi:

- "Con không thể đi ngủ được đâu mẹ, các bạn đồ chơi sẽ nhớ con lắm", đứa nhóc 3 tuổi nhà một cô bạn tôi đã nói với mẹ của nó như vậy khi bị bắt đi ngủ. Con bé thích xem phim hoạt hình Thế giới đồ chơi và luôn dành thời gian trò chuyện với những người bạn đồ chơi của mình.

- "Nhưng mẹ ạ con vẫn còn cái này muốn cho mẹ xem trong cặp/ trong nhà tắm/ con để trên xe", cô con gái 8 tuổi của một người bạn khác của tôi rất có năng lực đánh lạc hướng người khác và nhiều khi khiến mẹ nó phát điên.

- "Con không ngủ được, cái mắt nó bị hỏng rồi" - đây là lý do cô bạn tôi yêu nhất trong tất cả những lý do mà thằng nhóc nhà cô ấy đưa ra với mẹ.

- "Con không ngủ được vì nhớ mẹ lắm, con chỉ nghĩ được đến sáng mai dậy để ôm mẹ thôi".

- "Con không thể ngủ đâu mẹ, cái giường muốn ăn con đấy".

Còn bọn nhóc nhà bạn thì sao? Hãy cùng chia sẻ "bài trốn ngủ" của các tiểu quỷ để các bố mẹ cùng biết nhé!

Tác giả: H.A

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP