Nghi Xuân

Những “cái bẫy” trên QL 1A đoạn qua huyện Nghi Xuân

Dải phân cách trên đoạn đường này được thiết kế liền, có đoạn dài cả cây số nên nhiều người muốn sang đường phải đi vòng rất xa. Vì vậy, người dân đã tự mở con đường riêng để tiện sang đường. Dĩ nhiên, “đường dành cho người đi bộ” cắt ngang quốc lộ do người dân tự ý mở không có biển báo. Nguy hiểm hơn, do dải phân cách khá cao nên hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến phía Bắc đường tránh TP Hà Tĩnh hoàn thành đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã tự ý kéo một phần bê tông của dải phân cách để sang đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những “cái bẫy” trên QL 1A đoạn qua huyện Nghi Xuân
Người dân đã tự mở con đường riêng để tiện sang đường

sang đường. Dĩ nhiên, “đường dành cho người đi bộ” cắt ngang quốc lộ do người dân tự ý mở không có biển báo. Nguy hiểm hơn, do dải phân cách khá cao nên hạn chế tầm nhìn của người điều khiển ô tô.

Theo quan sát của chúng tôi, tình trạng này xảy ra nhiều nhất trên đoạn xã Xuân Lĩnh, Xuân An. Đáng lo là, do đường mới hoàn thành, các tài xế thường chạy với tốc độ khá cao, nếu gặp những chướng ngại vật bất ngờ sẽ rất khó xử lý. Những hành động thiếu hiểu biết của người dân đã làm nên những cái “bẫy chết người” đối với các tài xế xe ô tô và người tham gia giao thông trên QL 1A.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để có phương án xử lý dứt điểm tình trạng này, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ny Hương / Baohatinh.vn

  Từ khóa: cái bẫy , QL 1A , Huyện Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP