Nhà đẹp

Những cách đơn giản làm mát ngôi nhà ngày nóng

Thời tiết khắc nghiệt khiến sinh hoạt của nhiều gia đình bị đảo lộn. Làm gì để đối phó với nắng nóng, nhiều gia đình đã áp dụng những cách làm đơn giản mà hiệu quả.

Đặt thêm cây xanh trong nhà. (Ảnh minh hoạ)

Để cuộc sống những ngày nắng nóng trở nên dễ chịu hơn, báo Vietnamnet đã chia sẻ mẹo để làm mát không khí trong nhà ngày nóng như:

Đặt thêm cây xanh trong nhà: cây xanh luôn là nhân tố hàng đầu trong việc điều hòa không khí, đem lại cảm giác mát mẻ cho không gian sống. Nếu ngôi nhà được bao phủ xung quanh bởi cây cối sẽ tạo được nhiều bóng mát trong mùa hè oi bức.

Với gia đình không có không gian để trồng cây xanh quanh nhà, bạn có thể mua thêm nhiều chậu cây xanh đặt tại góc phòng, ban công… để tạo cảm giác mát mẻ.

Đặt chậu nước trong phòng, đây là cách nhiều gia đình áp dụng trong thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay. Thời tiết nắng nóng buộc nhiều gia đình phải bật điều hòa thường xuyên. Khi bật điều hòa, bạn có thể đặt thêm chậu nước ở trong phòng. Hơi nước sẽ giúp giảm độ khô, tạo nên sự mát mẻ, dễ chịu trong không khí.

Cây xanh luôn đem lại cảm giác mát mẻ cho không gian sống.


Luôn kéo rèm kín cửa, chọn rèm chắn sáng cách nhiệt: vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, tại các khung giờ từ 9h sáng đến chiều tối, bạn nên đóng cửa và kéo các rèm cửa sổ để hạn chế hơi nóng từ bên ngoài bay vào trong nhà. Ngoài ra, bạn có thể chọn rèm chắn sáng cách nhiệt để hạn chế nắng nóng chiếu vào nhà làm tăng nhiệt độ không khí.

Ngoài ra, nếu gia đình chọn rèm vải cũng nên sử dụng loại vải màu sáng, hạn chế chọn vải rèm màu đen hoặc các màu tối để hạn chế sự hấp thu nhiệt độ từ mặt trời.

Để làm mát ngôi nhà ngày nắng nóng, trên báo Lao động cũng gợi ý, nên thay đèn sợi đốt bằng đèn compact. Bởi, các bóng đèn sợi đốt tỏa ra nhiệt lượng khá lớn. Do đó, đừng ngần ngại cách làm mát ngôi nhà hay phòng ngủ bằng cách thay thế những bóng đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact. Nó không chỉ làm giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện mỗi tháng.

Bên cạnh đó, để tạo không khí mát mẻ trong ngôi nhà, bạn có thể vệ sinh nhà bằng cách thay ga gối mới, lau nhà thường xuyên…

Với những mẹo nhỏ này, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn trong những ngày thời tiết oi bức.

Tác giả: BM (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP