Vòng quay Thể thao

Những bí mật chưa từng công bố về Cristiano Ronaldo

Chân sút người Bồ Đào Nha là một trong những tiền đạo được săn đón bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, có những bí mật không phải ai cũng biết về siêu sao của Real Madrid.


1. Tên được đặt theo tổng thống Mỹ


Cristiano Ronaldo tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 5/2/1985 tại Santo Antonio – khu phố của Funchal, Madeira. Bố là Jose Dinis Aveiro, một người làm vườn theo thời vụ, mẹ là Maria Dolores, một đầu bếp. CR7 là con út trong gia đình, anh có một anh trai (Hugo) và hai chị gái (Elma và Liliana Catia).

Tên Ronaldo được đặt theo tên tổng thống Mỹ – Ronald Reagan.


Tên của Ronaldo là do bố mẹ anh cùng đặt. Bà Dolores chọn tên Cristiano. Còn ông Jose Aveiro chọn tên Ronaldo, theo tên tổng thống Mỹ lúc bấy giờ – Ronald Reagan.


Bố mẹ CR7 ly thân lúc anh mới 11 tuổi. Sau đó, cha anh mất ở tuổi 52 do bị bệnh viêm gan, hậu quả của việc nghiện rượu nặng.


2. Ném ghế về phía giáo viên và bị đuổi học

CR7 là “học sinh cá biệt” thời còn ngồi trên ghế nhà trường.


Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, CR7 học không khá lắm. Anh thường xuyên bỏ học đi đá bóng. Một trong những lý do khiến CR7 không muốn đến trường là do anh thường xuyên bị bạn bè châm chọc, chê cười vì mái tóc xoăn tít và giọng nói quê mùa của vùng Madeira.


Có một lần giáo viên hùa theo đám bạn giả giọng vùng Madeira để trêu Ronaldo. Trong cơn tức giân, CR7 đã ném một chiếc ghế về phía giáo viên đó. Kết quả là cuối năm anh bị hạnh kiểm yếu và bị đuổi học sau đó.


3. Một tôn giáo, ba ngôn ngữ


Cristiano Ronaldo hiện là đội trưởng tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Anh đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid ở vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo. Trước khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng Hoàng gia với mức giá kỷ lục – 80 triệu bảng – CR7 từng thi đấu rất thành công trong màu áo của Manchester United. Vì thế, Ro điệu có thể nói được 3 thứ tiếng : Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh.

Cristiano Ronaldo có thể nói được 3 thứ tiếng: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh.


Ronaldo là người theo đạo Thiên Chúa. Trong một bài phỏng vấn đầu năm 2011, CR7 nói: “Vâng, đúng là tôi theo đạo Thiên Chúa. Một vài lần tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Chúa theo cách của riêng mình khi ăn mừng bàn thắng nhưng không nhiều như Kaka”.


4. Nổi danh khi mới 9 tuổi


Khi lên 8 tuổi, Ronaldo tham gia đội bóng đầu tiên – Andorinha – nơi cha anh làm người giặt giũ đồng phục. Năm 1995, khi mới 9 tuổi, danh tiếng của CR7 bắt đầu được biết tới tại Bồ Đào Nha. Hai câu lạc bộ lớn nhất của đảo Madeira là Maritimo và Nacional đều chú ý tới anh. CLB Maritimo đưa ra mức giá 175 bảng trước nhưng cuối cùng Nacional mới là đội giành được Ronaldo với mức đề nghị cao hơn.

8 tuổi, CR7 tham gia đội bóng Andorinha, nơi cha anh làm công việc giặt giũ đồng phục.


Tại Nacional, CR7 thi đấu rất thành công, anh nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của một tuyển trạch viên từ đội bóng lớn – Sporting Lisbon. Chỉ sau 3 ngày thử việc, CR7 đã chính thức trở thành cầu thủ thuộc biên chế của Lisbon.


5. Thăng cấp liên tục trong một mùa giải


Sau khi gia nhập học viện bóng đá Sporting ở Alcochete – nơi CR7 tập luyện cùng đội một, anh tiếp tục bị các bạn chế giễu vì giọng nói nhà quê của mình. Ấm ức vì bị trêu đùa, tủi thân vì phải xa gia đình nhưng CR7 vẫn quyết tâm bám trụ vì niềm đam mê với trái bóng tròn.

CR7 luôn bị chọc quê vì giọng nói đặc vùng Madeira quê anh.


Tài năng của CR7 càng ngày càng được bộc lộ. Anh liên tiếp được thăng cấp lên các đội cao hơn và trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử câu lạc bộ Sporting từng chơi cho cả U16, U17, U18, đội hình B và đội một chỉ trong một mùa giải duy nhất.


6. Hội chứng tim đập nhanh

CR7 từng bị chẩn đoán mắc hội chứng tim đập nhanh.


Năm 15 tuổi, CR7 bị chẩn đoán mắc hội chứng tim đập nhanh. Căn bệnh này có thể khiến CR7 phải từ bỏ sự nghiệp chơi bóng. CLB Sporting đã tạo điều kiện để gia đình đưa Ronaldo đi chữa bệnh. Cuộc phẫu thuật diễn ra vào buổi sáng thì ngay cuối buổi chiều CR7 đã xuất viện. Chỉ ít ngày sau đó, người ta đã thấy Ronaldo đang tập luyện bên trái bóng tròn.


Nói CR7 là một sản phẩm của việc luyện tập cũng không sai. Bởi lẽ, để có được thành công của ngày hôm nay, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không ngừng tập luyện để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình.


7. Sợ chiếc áo số 7


Ít người biết rằng, khi mới đầu quân về Man Utd, CR7 muốn được mặc áo đấu số 28, số áo mà anh mặc tại Sporting. Bởi lẽ, anh không muốn mình phải chịu áp lực từ sự kỳ vọng của mọi người khi khoác lên mình chiếc áo số 7 mà David Beckham để lại. Tuy nhiên, Alex Ferguson vẫn quyết định giao lại chiếc áo này cho Ronaldo. Số 7 là số áo từng thuộc về những huyền thoại vĩ đại của Quỷ đỏ như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona.

Người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ nhớ mãi hình ảnh một CR7 mạnh mẽ và thi đấu hết mình vì CLB.


Có lẽ, “ông già gân” có lý do của riêng mình để nhất định dành số 7 này cho Ronaldo. Sau khi gia nhập MU với giá chuyển nhượng hơn 12 triệu bảng, CR7 chơi bóng ngày càng thăng hoa và tiến bộ. Trong màu áo của Manchester United, Ronaldo nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh của các thủ môn tại giải Ngoại hạng Anh với khả năng săn bàn đáng nể và trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.


8. Thề sẽ không bao giờ uống rượu vô bổ

CR7 đau lòng khi cha mất vì bệnh viêm gan, hậu quả của việc nghiện rượu nặng.


Khi Ronaldo vừa tròn 20 tuổi, cha của anh – ông Jose Dinis Aveiro – mất vì bệnh viên gan, hậu quả của việc nghiện rượu nặng. HLV Sir Alex đã cho phép Ronaldo trở về quê hương để lo tang lễ cho cha. Đồng nghĩa với việc anh vắng mặt trong trận đấu gặp đội bóng cùng thành phố Manchester City.


Sau đám tang của cha, Ronaldo đã tuyên bố rằng anh sẽ không bao giờ uống rượu vô bổ như vậy.


9. Bị buộc tội cưỡng hiếp

CR7 từng bị bắt giữ sau khi một gái làng chơi tố cáo anh cưỡng hiếp cô ta.


Tháng 10/2005, một tháng sau cái chết của cha, CR7 bị bắt giữ vì bị buộc tội cưỡng hiếp. Một gái làng chơi ở London đã tố cáo Ronaldo làm hại cô ta sau khi cả hai cùng nhau vui vẻ ở khách sạn Sanderson. Cristiano bác bỏ các cáo buộc và vụ án nhanh chóng đi vào dĩ vãng vì không đủ chứng cứ.


10. Không vợ, một con


Ngày 4/7/2010, một vài ngày sau khi Bồ Đào Nha dừng bước tại World Cup, Ronaldo đã thông báo trên Twitter và Facebook rằng anh đã lên chức cha. Cậu cả của CR7 được đặt tên là Cristiano Ronaldo Jr.

CR7 là “gà trống nuôi con”.


Hiện danh tính mẹ đẻ của Jr vẫn là một bí mật đối với báo chí và người hâm mộ. Ronaldo đã chi ra một khoản tiền không nhỏ để người đẻ thuê không tiết lộ danh phận. Nhiều nguồn tin khẳng định rằng mẹ của Ronaldo con là một cô gái hầu bàn người Mỹ vô danh, hiện đang được CR7 chu cấp.


11. Tập cơ bụng 3.000 lần mỗi ngày


Một nguồn tin tiết lộ với báo chí rằng, CR7 thường tập cơ bụng 3.000 lần mỗi ngày. Đó là lý do tiền đạo người Bồ Đào Nha sở hữu cơ bụng 6 múi tuyệt đẹp như một VĐV thể hình. Ronaldo từng được tạp chí People (Mỹ) bầu chọn là Nam vận động viên quyến rũ nhất hành tinh năm 2012.

Sao Real Madrid thể hiện sự tôn sùng bản thân bằng việc treo ảnh nude của chính mình tại biệt thự ở Madrid.


Những bóng hồng từng có thời gian gần gũi với CR7 cũng hết lời ca ngợi body cực chuẩn của anh. Gần đây, Á hậu siêu vòng ba của Brazil đã dành cho Ronaldo những lời có cánh trên tờ The Sun: “Thật không thể tin được, cơ thể của CR7 thật sự hoàn hảo. Anh ấy đẹp như một vị thần Hy Lạp”.


12. Đại kình địch Lionel Messi


Ronaldo luôn bị đặt lên bàn cân để so sánh với ngôi sao người Argentina – Lionel Messi – đặc biệt là khi anh chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu. Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đan Mạch tại vòng bảng Euro 2012, cứ mỗi lần CR7 chạm bóng hay dứt điểm, cổ động viên của Đan Mạch đều hô vang tên của Lionel Messi để gây áp lức cho anh. Trong buổi họp báo sau trận đấu, CR7 đã phản ứng rất gay gắt với hành động này.

Đã sinh ra CR7 sao còn sinh ra Lionel Messi?


Bốn năm liền CR7 đều bị hụt hơi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng với Lionel Messi. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tin rằng Ronaldo sẽ tiếp tục toả sáng để khẳng định đẳng cấp của mình.


13. Tình yêu dành cho siêu xe


CR7 là một trong những tín đồ cuồng nhiệt của những siêu xe đắt tiền. Sao Real Madrid chi một khoản tiền không nhỏ cho niềm đam mê của mình. Những xế hộp siêu sang của CR7 có thể kể đến chiếc Audi R8 Coupe, Ferrari 599 GTB Fiorano, Ferrari F430, Ferrari F359, Porsche Cayenne, Bentley, Audi Q7, Audi RS6, BMW M6….

CR7 sở hữu những siêu xe đáng mơ ước.


14. Gã Don Juan khét tiếng


Số chân dài từng qua tay CR7 còn nhiều hơn số tuổi 28 của anh chàng. Đẹp trai, tài năng, giàu có và đa tình, Ronaldo là niềm mơ ước của hàng triệu cô gái trên khắp thế giới. Dù gắn bó với chân dài người Nga – Irina Shayk – hơn 2 năm song không ai dám chắc Irina sẽ là bến đỗ cuối cùng của Don Juan này khi cô liên tục bị CR7 cắm sừng trong khoảng thời gian hẹn hò.

Danh sách những bóng hồng từng gắn bó với CR7 phải dài cả trang giấy.


15. Điểm yếu trong cách chơi


Người từng ba lần giành Quả bóng vàng Johan Cruyff nhận xét rằng: “Điểm yếu duy nhất trong cách chơi của Ronaldo là cậu ấy còn có ít những pha kiến tạo cho đồng đội”. Đúng vậy, CR7 không phải là mẫu cầu thủ hy sinh vì đội bóng, anh thường thi đấu độc lập, nhận sự hỗ trợ từ các đồng đội rất nhiều.

CR7 có tư thế lấy đà và sút phạt rất riêng.


Là một cầu thủ chạy sách nhưng CR7 lại sở hữu những phẩm chất thường thấy ở một tiền đạo bẩm sinh. Anh có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. CR7 đặc biệt xuất sắc trong các tình huống xử lý bóng chết như đá phạt trực tiếp hoặc luân lưu và các tình huống xử ký cá nhân trước khi dứt điểm.


THU HỒNG


Theo Infonet

  Từ khóa: Bồ Đào Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP