Du lịch

Những bí ẩn trong lòng London không phải ai cũng biết

Thủ đô nước Anh sở hữu bức tượng nhỏ nhất thế giới, giữ truyền thống nuôi 6 con quạ trong Tháp London hàng trăm năm qua.

Thủ đô của nước Anh là một trong những thành phố đa văn hóa nhất thế giới, với hơn 8 triệu người sinh sống. Họ nói hơn 300 ngôn ngữ, ngoài tiếng Anh còn có tiếng Trung Quốc, Bengali, Gujarati, Punjabi...

Nhiều người hay gọi tên công trình bên bờ sông Thames là Big Ben. Thực chất, Big Ben là tên của chiếc chuông còn công trình này được gọi là "Tháp Đồng hồ".

Để bảo vệ Tháp London, vua Charles II đã yêu cầu nuôi 6 con quạ trong tháp. Để chắc chắn chúng không thoát ra, những người trông giữ xén phần lông ở cánh quạ. Đến nay, truyền thống này vẫn được lưu giữ.

Khi kế hoạch xây dựng đường ngầm London được đề xuất, các kỹ sư đã gợi ý bơm nước vào hầm và sử dụng xà lan hoặc xe ngựa vận chuyển mọi người qua các trạm. Song cuối cùng, xe lửa vẫn là lựa chọn tối ưu.

Để lái xe taxi ở London, bạn sẽ phải trải qua một bài kiểm tra khá toàn diện có tên gọi "Tri thức". Các câu hỏi sẽ kiểm tra khả năng ghi nhớ của tài xế về mọi con đường trong thành phố. Một số người mất nhiều năm để học được tất cả. Một số người khác thậm chí phải đi bộ nhiều tiếng xung quanh các con phố, hẻm nhỏ để tập ghi nhớ.

London được biết đến là thành phố có nhiều tượng đài, công trình lớn nhưng cũng là nơi sở hữu bức tượng nhỏ nhất thế giới. Nằm ở Philpot Lane, bức tượng hai con chuột nhỏ ăn phô mai được dựng để tưởng nhớ hai thợ xây công trình Monument. Hai người này ngã và tử vong trong lúc tranh cãi về một chiếc sandwich bị biến mất. Họ đổ lỗi cho nhau nhưng thực tế, một con chuột đã ăn miếng bánh.

Nữ hoàng Anh có thể nghỉ ngơi ở nhiều khu nhà khác nhau song bà vẫn thỉnh thoảng về sống trong cung điện Buckingham. Khi bà ở đó, cờ hoàng gia sẽ được treo lên.

Quảng trường Trafalgar được biết đến là nhà của hàng nghìn con bồ câu hoang. Du khách thường xuyên cho chúng ăn và chụp ảnh cùng. Tới năm 2003, Thị trưởng London, Ken Livingstone, đã ra lệnh cấm cho chim ăn hoặc bán đồ ăn gần quảng trường.

Nhà mái vòm Thiên niên kỷ (Millennium Dome) có đường kính 365 m, cao 52 m. Với kích thước trên, công trình này đủ sức chứa vừa kim tự tháp Giza.

Mắt London (London Eye) không phải vòng quay quan sát khổng lồ đầu tiên ở London. Danh hiệu này thuộc về Great Wheel, được xây dựng vào năm 1895. Năm 1907, công trình này bị phá hủy. Hơn 90 năm sau đó, London Eye mới được xây dựng.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bí ẩn m , London

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP