Pháp luật

Những bất thường của gã chồng giết vợ ở Sài Gòn

Trước khi sát hại vợ rồi ôm con cố thủ định tự tử, Hiền ngừng buôn bán, đóng các tài khoản mạng xã hội, thường ngồi trong bóng tối.

Ngày 6/9, người dân sống gần nhà Nguyễn Văn Hiền (35 tuổi) ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP HCM) vẫn bàn tán về việc anh ta giết vợ, ôm con cố thủ hơn 5 tiếng rạng sáng qua. Sự việc gây rúng động con hẻm nhỏ vốn rất yên bình ở ven Sài Gòn.

Người thân dọn dẹp căn nhà của vợ chồng Hiền. Ảnh: Sơn Hòa.

Trong căn nhà đã bị hỏng cửa sắt, nền và tường ám khói đen có một số người thân của Hiền đang dọn dẹp. Người phụ nữ lớn tuổi có gương mặt thất thần là mẹ của Hiền. Bà thu gom một số đồ đạc về lo cho cháu nội 8 tháng tuổi vừa mất mẹ, còn cha đang bị công an bắt giữ.

Bà sống ở gần đây, lúc hay tin Hiền ôm con gái cố thủ định tự tử, bà cùng người thân chạy đến vừa khóc vừa khuyên nhủ thả bé gái rồi ra ngoài. Mãi, Hiền mới đồng ý.

Bà bảo, Hiền vốn hiền lành, chỉ lo làm ăn. Anh ta có cửa hàng bán thiết bị đèn, khóa ôtô, xe máy bên quận 8 nhưng ba tuần nay có dấu hiệu không bình thường.

"Khách gọi đến đặt hàng nó không nhận, các tài khoản mạng xã hội cũng khóa luôn. Về nhà thì nó đóng cửa, tắt điện tối thui, không nói chuyện với ai", mẹ Hiền kể và cho rằng con trai có thể vì làm việc quá nhiều, áp lực quá nhiều mà sinh ra trầm cảm.

Bà từng nói chị Nguyễn Thị Mộng Thu (con dâu) đưa chồng đi khám bệnh nhưng Hiền không chịu. "Nếu gia đình tôi cương quyết đưa nó đi có lẽ không xảy ra chuyện đau lòng này", người mẹ khóc nấc.

Hiền trước khi gây án.

Vợ chồng Hiền chuyển về con hẻm này sống được gần hai năm nay. Hằng ngày Hiền trông coi cửa hàng, còn chị Thu ở nhà chăm sóc con nhỏ và bán mỹ phẩm online. Việc làm ăn thuận lợi nên họ vừa xây lại căn nhà khang trang.

"Tụi nó có vẻ thương yêu nhau lắm. Tôi chưa từng nghe chúng cãi vã hay mâu thuẫn gì. Thằng Hiền nó đàng hoàng, không hút thuốc, uống rượu, hết việc ở cửa hàng là về với vợ con. Cả hai hòa đồng, vui vẻ với bà con xung quanh lắm nên xảy ra chuyện như vầy là rất bất ngờ", người đàn ông trong hẻm chia sẻ.

Còn bà Hai sống đối diện nhà Hiền cho biết, khoảng 1h ngày 5/9 cả xóm bị đánh thức bởi nhiều tiếng ồn ào. Cảnh sát sau đó chạy rầm rập bao vây ngôi nhà của vợ chồng Hiền. Nhìn vào trong bà thấy Hiền một tay ôm con gái, một tay cầm dao kề cổ mình, dưới sàn nhà là thi thể chị vợ. Xung quanh nhà nồng nặc mùi xăng.

"Cảnh sát tới đông lắm, chia nhau đứng trước cửa, trèo lên mái nhà. Họ nói vọng vào thuyết phục nhưng Hiền không chịu ra, mặt thất thần. Người nhà anh ta cũng đến", bà Hai kể.

Sau gần 5 giờ cố thủ, Hiền ôm con gái ra ngoài đưa cho người nhà rồi chạy vào trong châm lửa vào đồ đạc đã tưới xăng trước đó. Anh ta cầm hung khí tự đâm mình nhưng cảnh sát ập vào khống chế, đưa đi cấp cứu.

Hai xe bị cháy nhiều chỗ khi Hiền phóng hỏa. Ảnh: Sơn Hòa.

Công an TP HCM chưa cung cấp thông tin và động cơ gây án của Hiền.

Tác giả: Sơn Hòa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP