Kinh tế

Những ái nữ nhà đại gia Việt sở hữu khối tài sản 'khủng' hàng trăm tỷ đồng

Trong danh sách những người giàu trên sàn chứng khoán có không ít những cái tên là ái nữ - con gái của các đại gia nghìn tỷ.

Trên sàn chứng khoán Việt nổi lên một vài cái tên trẻ tuổi, là con gái của những chủ doanh nghiệplớn. Do sở hữu khối lượng lớn cổ phiếu của công ty nơi bố mẹ làm chủ, những cô gái này cũng nắm trong tay khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Đỗ Quỳnh Anh

Nếu như vài năm trước, 9X Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là cái tên gây xôn xao giới tài chính thì năm 2018, vị trí này có lẽ phải nhường lại cho Đỗ Quỳnh Anh – con gái ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB). Hiện tại, ông Đỗ Anh Tú sở hữu 27,75 triệu cổ phần TPBank, tương đương 4,17% vốn ngân hàng.

Trước đó, năm 2016, bà Trung Thị Lâm Ngọc (mẹ Đỗ Quỳnh Anh) đã đăng ký bán toàn bộ gần 21,7 triệu cổ phần nắm giữ tương đương 3,91% tại TPBank sang cho con gái.

Đến nay, với việc sở hữu 21.697.328 cp của TPB, Đỗ Quỳnh Anh hiện nắm giữ 568 tỷ đồng, đứng vị trí 96 trong top người giàu sàn chứng khoán Việt.

Trần Ngọc Phương Giao

Xếp sau Đỗ Quỳnh Anh là Trần Ngọc Phương Giao - con gái bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Đông Á.

Trong khi mẹ là đại gia nghìn tỷ thì với việc sở hữu 5.438.154 cp PNJ và 10.000.000 cp DFA của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á, Trần Ngọc Phương Giao cũng nắm giữ trong tay khối tài sản 554 tỷ đồng. Số tài sản này giúp Trần Ngọc Phương Giao giữ vị trí thứ 99 trong top người giàu sàn chứng khoán Việt Nam.

Trần Ngọc Phương Thảo

Đại gia đình nhà nữ đại gia vàng bạc PNJ Cao Thị Ngọc Dung. (Trần Ngọc Phương Thảo đứng ngoài cùng bên phải).

Một người con gái khác của bà Cao Thị Ngọc Dung là Trần Ngọc Phương Thảo cũng là một trong những ái nữ sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, với việc sở hữu 3.556.050 cp PNJ và 3.400.000 cp DAF, Trần Ngọc Phương Thảo giữ vị trí thứ 141 người giàu sàn chứng khoán. Khối tài sản của cô là 362 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Huyền My

Em gái Cường đô la, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) – Nguyễn Ngọc Huyền My cũng là cô gái có khối tài sản lớn.

Nguyễn Ngọc Huyền My là em gái của Cường đô la.

Lượng lớn 39.384.970 cp QCG đã giúp Nguyễn Ngọc Huyền My có 330 tỷ đồng, chiếm giữ vị trí số 153 top người giàu sàn chứng khoán Việt.

Trầm Thuyết Kiều

Trầm Thuyết Kiều là ái nữ của ông Trầm Bê.

Giữ vị trí số 158 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt là Trầm Thuyết Kiều – con gái ông Trầm Bê. Số tài sản trị giá 425 tỷ đồng của Trầm Thuyết Kiều đến từ việc cô gái này đang nắm giữ 4.950.000 cp NJC của CTCP Thương mại Vàng bạc đá quý Phương Nam, 29.420.261 cp SouthernBank và 27.046.050 cp STB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín.

Bản thân Trầm Thuyết Kiều hiện đang là Phó Tổng GĐ Ngân hàng TMCP Phương Nam.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP