Pháp luật

Nhóm thanh niên bị côn đồ truy sát dã man khi đang uống cà phê

Khi anh Tr. cùng 3 người bạn đang uống cà phê thì bất ngờ bị hơn chục đối tượng lăm lăm mã tấu, dao, kiếm xông vào truy sát. Hậu quả khiến nhóm anh Tr. bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Quán cà phê (vòng tròn đỏ), nơi anh Tr. và 3 người bạn bị truy sát dã man.

Chiều 29/4, lãnh đạo Công an quận 8 cho biết, đơn vị này đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Bước đầu, Công an quận 8 đã xác định được một số đối tượng liên quan đến vụ chém người táo tợn xảy ra trong quán cà phê Bảo Tùng (Bến Bình Đông, phường 14, quận 8), tuy nhiên nhóm côn đồ này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, tối 14/4, anh Mai Q. Tr. (SN 1990, quê Hưng Yên) cùng 3 người bạn tên Bùi V. T. (SN 1996, quê Thái Bình), Trần V. Đ. (SN 1995, quê Phú Thọ), Hoàng B. T. (SN 1994, quê Nghệ An) đang uống cà phê tại quán Bảo Tùng thì bất ngờ xuất hiện một nhóm khoảng 15 người, đi trên 5 xe máy mang theo nhiều hung khí nguy hiểm như mã tấu, dao, kiếm gạch xông vào quán chém loạn xạ vào bàn của anh Tr.

Bị truy sát bất ngờ, nhóm của anh Tr. co cụm “chịu trận”. Khi nhiều người đến can ngăn nhóm côn đồ mới chịu bỏ đi. Hậu quả, anh Tr. bị chém 2 nhát vào đầu; anh Bùi V. T. bị chém đứt gân hai cánh tay, hai người bạn còn lại cũng bị chém nhiều nhát phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Tr. cho biết: “Tôi và các bạn không hề mâu thuẫn và không biết những người xông vào chém kia là ai. Họ rất hung hãn, vừa vào quán là chém ngay không cho ai giải thích câu nào. Chúng tôi có nói là các anh chém nhầm rồi thì họ vẫn lao đến tấn công cho đến khi tôi và các bạn gục hẳn”.

Theo khai báo của anh Tr., trong quá trình bị sát, nhóm của anh bị mất nhiều tài sản, tổng giá trị gần 70 triệu đồng.

Anh Bùi V.T. bị chém đứt gân cả hai tay đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 8 đã vào cuộc điều tra, xác định các đối tượng liên quan đến vụ án. Theo một cán bộ điều tra Công an quận 8, hiện hồ sơ đã chuyển sang Viện KSND cùng cấp nhưng chưa có quyết định khởi tố.

“Đầu tiên là làm việc với người bị hại để xác định thương tích và người bị hại có yêu cầu khởi tố hay không? người bị hại phải yêu cầu mới khởi tố vụ án để điều tra”, một cán bộ điều tra Công an quận 8 thông tin.

Người nhà các nạn nhân cho rằng, không cần phải chờ có đơn yêu cầu của bị hại thì cơ quan điều tra vẫn phải khỏi tố vụ án vì vụ việc đã đủ các yếu tố để khởi tố vụ án hình sự. Vụ việc này rất nghiêm trọng, tính chất nguy hiểm và manh động của các đối tượng đã thể hiện rõ ở hành động có tổ chức băng nhóm, dùng hung khí nguy hiểm có tính sát thương cao, chém vào chỗ trọng yếu trên cơ thể như đầu, đứt gân hai tay…, còn việc giám định thương tích chỉ là thủ tục để làm căn cứ định tội sau này khi có yêu cầu của bị hại.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP