An Ninh Hình Sự

Nhóm người hành hung chủ xe ở Nghệ An có thể bị khởi tố hình sự

Luật sư Nguyễn Trọng Hải cho hay, đối tượng hành hung chủ nhà xe Hùng Hường vẫn có thể bị khởi tố hình sự, dù tỷ lệ thương tích của bà Hường dưới 11%.

Liên quan đến vụ chủ nhà xe Hùng - Hường (Nam Thành, Nghệ An) bị nhóm đối tượng hành hung dã man tại nhà riêng, luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng văn phòng luật sư Trọng Hải và cộng sự, cho biết: “Theo đơn tố cáo của gia đình bị hại, các đối tượng này cố ý gây thương tích cho sức khỏe của người khác thì theo quy định của pháp luật, về cơ bản, hành vi cố ý gây thương tích sẽ bị khởi tố hình sự theo Khoản 1 Điều 104 BLHS nếu mức độ thương tích từ 11% đến 30%”.

Tuy nhiên, cũng theo luật sư Trọng Hải, do kết quả giám định thương tật của chị Nguyễn Thị Hường là 8% (tức là dưới 11%) thì khó khởi tố. Nhưng, nếu xác minh các đối tượng này phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau: Dùng hung khí nguy hiểm, phạm tội có tổ chức, phạm tội có tính chất côn đồ, thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê… thì dù mức độ thương tích dưới 11% vẫn có thể bị khởi tố hình sự.

Nhóm đối tượng xông vào nhà đánh dã man bà chủ xe Hùng Hường.

Một đối tượng rượt đuổi Thiếu tá Trần Đức Long - cán bộ Công an huyện Yên Thành.

Đối tượng dùng hung khí đuổi đánh cán bộ công an huyện Yên Thành.

“Trong camera của gia đình đã ghi lại rất rõ hành động của các đối tượng này. Đây là hành vi có tính chất nghiêm trọng, coi thường pháp luật. Hành vi đá và tát vào mặt một người phụ nữ là việc đáng lên án. Nhưng để xử lý đối tượng thì vẫn phải dựa vào quy định của pháp luật.

Đặc biệt, trong vụ việc này cần phải xác minh các đối tượng có dùng hung khí nguy hiểm để gây thương tích và đe dọa nạn nhân hay không. “Mọi việc đều có thể xảy ra, nhưng nếu có đầy đủ bằng chứng thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án - luật sư Nguyễn Trọng Hải cho biết thêm.

“Hiện, cơ quan công an đang điều tra nên gia đình an tâm là sự việc sẽ được làm sáng rõ”, luật sư Trọng Hải nhấn mạnh.

Ông Cao Đình Hường, trưởng Ban công an xã Nam Thành và Thiếu tá Trần Đức Long, cán bộ Công an huyện Yên Thành chia sẻ sự việc với PV.

Ngày 30/5, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1974) - chủ nhà xe Hùng Hường, trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành đang ở nhà riêng thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng xông vào nhà đánh đập dã man.

Đáng nói, dù vụ việc xảy ra giữa “thanh thiên bạch nhật” nhưng thấy các đối tượng quá hung hãn nên bà chủ xe và người dân đã không dám chống cự, can thiệp hay giải cứu.

Chỉ đến khi bà chủ xe nằm lê lết dưới sân nhà, bỏ chạy vào trong thì các đối tượng mới buông tha. Ngay sau đó, chúng nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

Thiếu tá Trần Đức Long, cán bộ Công an huyện Yên Thành cho biết, vào thời điểm sau khi nhóm đối tượng đó đánh đập chị Hường - chủ xe Hùng Hường xong rồi chạy ra ngoài. Thì đúng lúc đó, tôi vừa đi đến. Khi đangcầm điện thoại để báo tin cho Ban công an xã và báo cáo lãnh đạo thì bất ngờ các đối tượng đã dùng hùng khí hung hăng truy đuổi khiến tôi phải bỏ chạy.

Điều đặc biệt, dù trong lúc truy đuổi, cán bộ Lê Trung Hiếu đã cố tình xuất thẻ ngành nói là công an huyện nhưng các đối tượng vẫn manh động và tiếp tục truy đuổi. Chỉ khi các cán bộ công an huyện Yên Thành thoát được vòng vây và khong thể tấn công được thì các đối tượng trên mới chịu dùng lại và sau đó lên xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Hoàng Văn Hùng (SN 1974), chồng bà Hường; chủ xe khách Hùng Hường chạy tuyến Nghệ An - TP. HCM cho biết, hiện phía gia đình đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Yên Thành vào cuộc điều tra xử lý vụ việc.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Cao Đình Hường, trưởng Ban công an xã Nam Thành, huyện Yên Thành cho biết thêm: “Nhóm côn đồ có tổ chức còn mang theo hung khí nguy hiểm, đe doạ bắn, đánh người phụ nữ dã man, có dấu hiệu gây rối, thách thức dư luận, coi thường pháp luật... Nên rất cần cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội”.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP