Pháp luật

Nhóm nghi phạm giết người phi tang xác trong khối bê tông không làm gì, vậy lấy tiền từ đâu để "tu luyện"?

Qua khám xét, bên trong chiếc ô tô của nhóm nghi phạm như "ngôi nhà di động" vì chứa xoong nồi, chăn, chiếu,... và một số tài sản có giá trị như vàng, tiền USD và hàng trăm triệu đồng.

Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố án Giết người tại căn nhà số 90 ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Vụ án được khởi tố để cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Các nghi phạm trong vụ án đang bị tạm giữ để tiếp tục lấy lời khai. Theo đó có 4 người bị tạm giữ đều là phụ nữ gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn một người nữa đã bỏ trốn.

Chiếc ô tô nhóm nghi phạm sử dụng để chở thi thể nạn nhân

Nạn nhân trong vụ án là Trần Trí Thành (quận Phú Nhuận, TP. HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An, tạm trú ở Bình Dương), cả hai là đồng môn của các nghi phạm trong thời "tu luyện" một môn pháp lạ.

Hiện tại cảnh sát cũng đã khám xét 3 địa điểm trong đó ngoài ngôi nhà phát hiện 2 thi thể, còn khám xét căn nhà mà nhóm này thuê trước đó tại đường D2 (khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) và một khách sạn tại TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám xét chiếc ô tô

Ngoài ra chiếc ô tô mà nhóm nghi phạm dùng để di chuyển nhiều địa điểm để "tu luyện", thậm chí phương tiện này còn dùng để vẫn chuyển thi thể là Trần Đức Linh nhảy lầu tự tử do bị ảo giác (theo lời khai ban đầu của nghi phạm Thảo).

Cụ thể chiếc ô tô hiệu Ford Everest 7 chỗ dùng để chở xác của anh Trần Đức Linh từ chỗ "tu luyện" (một khách sạn cao cấp ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu) về căn nhà thuê ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để bỏ vào thùng nước rồi ướp xác bằng trà. Sau khi lấy lời khai của nghi phạm Hoa, cảnh sát tiến hành khám xét chiếc tô tô trên.

Nghi phạm Hoa khai nhận số tài sản trên có được do bán căn nhà ở quận Tân Phú, TP. HCM.

Qua khám nghiệm, cảnh sát phát hiện bên trong ô tô chứa xoong nồi, chăn, chiếu,…và các vật dụng nhu yếu phẩm khác như một "ngôi nhà di động" thực thụ. Ngoài ra trên ô tô này còn có nhiền tiền mặt từ USD đến tiền Việt. Cụ thể cảnh sát đã tạm thu giữ 20.000 USD, 300 triệu đồng và một số lượng vàng.

Nghi phạm Hoa khai nhận số tài sản trên có được do bán căn nhà ở quận Tân Phú, TP. HCM.

Tác giả: Tứ Quý

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP