Tin trong nước

Nhóm lừa đảo bằng chiêu “đánh rơi vàng" bị bắt

Đánh vào tâm lý hám lợi, nhóm người trong đường dây lừa đảo liên tỉnh dùng chiêu “đánh rơi vàng” để lừa lấy tài sản giá trị của người đi đường.

Chiều 30/8, Đội cảnh sát đặc nhiệm công an quận Bình Thạnh cho biết đã chuyển giao Nguyễn Đình Phụng (43 tuổi ở Đà Nẵng), Trần Mạnh Trường (41 tuổi ở quận Bình Thạnh) và Nguyễn Văn Hùng (57 tuổi ở Thủ Đức) cùng các tang vật, hồ sơ liên quan cho công an TX.Thuận An – tỉnh Bình Dương điều tra, lãm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo điều tra, ngày 29/8, ba người đàn ông trên gặp nhau tại cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh) bàn bạc đi lừa đảo kiếm tiền tiêu xài. Chúng điều khiển xe máy đi lòng vòng tại các quận ven quốc lộ 1A như quận 2, quận 9, quận Thủ Đức ra đến thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) để tìm mồi lừa đảo.


Khi đến đường DT 743, phường An Phú, thị xã Thuận An, bộ ba này phát hiện chị Thảo (34 tuổi) có mang nhiều tài sản trên người nên bắt đầu dàn cảnh hòng lừa đảo. Theo kế hoạch, Trường điều khiển xe vượt lên trước xe chị Thảo rồi giả vờ móc túi làm rơi 2 cây vàng (là vàng giả). Tiếp đó, Hùng sẽ chạy đến nhặt rồi đề nghị người phụ nữ này chia vì cùng phát hiện “vàng rơi”


Do cảnh giác, chị Thảo đã từ chối chia vàng với Hùng rồi định bỏ đi. Tuy nhiên, lúc này Trường quay lại nơi đánh rơi vàng và “nhiệt tình” cảm ơn hai người (gồm Hùng và chị Thảo) vì đã nhặt được tài sản của mình. Để tỏ lòng biết ơn, Trường đề nghị bán hai cây vàng (giả) trên để chia tiền cho cả ba người.


Lúc này, Hùng đề nghị chị Thảo đi bán vàng lấy tiền về chia nhưng chị này chần chừ không đi. Để Thảo yên tâm, Hùng đưa chìa khóa xe của mình cho chị ta và đề nghị Thảo để lại tài sản làm tin. Lúc này, chị Thảo đã để lại hai nhẫn vàng 18k (khoảng 1,5 chỉ), một điện thoại di động và một triệu đồng rồi cầm hai cây vàng đi bán.


Khi Thảo đi, Trường và Hùng đưa tài sản của người phụ nữ này cho Phụng đi bán rồi cả ba chạy về khu vực chùa Bửu Liên (phường 25, quận Bình Thạnh) để chia nhau tiền. Đúng lúc đó công an ập đến bắt.


Theo điều tra của công an, sau hai tháng đeo bám theo dõi, các trinh sát hình sự công an quận Bình Thạnh đã xác định nhóm đối tượng Hùng, Trường, Phụng chuyên sử dụng chiêu “đánh rơi vàng” để lừa những nạn nhân nữ đi xe máy, người mang nhiều tài sản tại các khu vực quận Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 3, quận 9 và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.


* Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Trường Nguyên


Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP