Tin Hà Tĩnh

Nhóm đối tượng liên quan 'tín dụng đen' tại Hà Tĩnh bị khởi tố

4 đối tượng liên quan đến cái chết của ômg Nguyễn Văn Th. (SN 1968), trú thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng.

Tối 9/3, tin từ CQĐT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 bị can liên quan đến cái chết ông Nguyễn Văn Th. (SN 1968), thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang.

Được biết, nhóm đối tượng này có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Văn Th.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Chí Trung (SN 1991), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1996), trú xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ; Nguyễn Văn Duẩn (SN 1997), trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên và Hoàng Văn Thịnh (SN 1991), trú xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Cả 4 đối tượng bị khởi tố về tội Bắt người trái pháp luật, quy định tại điều 157 bộ luật hình sự.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 23h ngày 3/3, người thân phát hiện ông Nguyễn Văn Th. trong tình trạng nguy kịch, bất tỉnh nên đã đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cấp cứu, xổ ruột nhưng không qua khỏi.

Nhiều nghi vấn đặt ra rằng, cái chết của người này có liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" của nhóm đối tượng trên địa bàn.

"Ông Th. là người buôn bán gỗ keo tại địa phương, có liên quan đến chuyện tiền bạc bên ngoài xã hội, có đánh lô đề và nợ nần. Công an đang tiếp tục điều tra", ông Nguyễn Ngọc Hoán, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng cho biết.

Trước cái chết bất thường của nạn nhân Th., CQĐT Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra, trưng cầu giám định pháp y.

Quá trình điều tra xác định đây là vụ án mạng, không phải nạn nhân tự tử như thông tin nghi vấn trước đó. Từ đó, công an khoanh vùng, lấy lời khai những đối tượng nghi vấn và bắt giữ được 4 đối tượng trên.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP