Tin trong nước

Clip: Nhóm chân dài trên xế hộp gào rú khắp phố phường Hà Nội

Bật nhạc mạnh và hạ cửa kính ôtô, 6 cô gái lắc lư, gào rú khắp trung tâm thủ đô. Hành động không chỉ phản cảm mà còn vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thò đầu khỏi cửa ôtô hò hét, nhảy múa

Tài xế bật nhạc mạnh trong xe, 2-3 cô gái thò đầu ra khỏi cửa kính hò hét, cổ vũ nhảy múa với nam thanh niên lái xe máy đi bên cạnh quanh hồ Gươm.

Hình ảnh được quay lại chiều 29/6, trên phố Lương Văn Can (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Anh Nguyễn Quân (25 tuổi), người quay clip cho biết, khoảng 18h30 chiếc Toyota Altis màu đen đi từ phố Lương Văn Can hướng ra hồ Gươm. Nam thanh niên lái xe bật nhạc mạnh, 6 cô gái ngồi trong (2 ngồi ghế phụ trước, 4 ngồi sau) hò hét, lắc lư theo nhạc. Tới ngã tư Hàng Gai, một cô gái ngồi phía sau nhoài người khỏi cửa kính gào rú.

Khi chiếc Altis tới phố Lê Thái Tổ, một nam thanh niên đầu trần chạy xe tay ga phía sau vọt lên lạng lách, đánh võng sát ôtô cổ vũ hành động của nhóm người trong xe. Người này lắc lư, hò dô theo cô gái khiến nhiều người đi xe máy cùng chiều đánh lái né tránh.

“Chiếc Altis chạy quanh hồ Gươm nhiều vòng rồi tiếp tục di chuyển tới phố cổ. Thỉnh thoảng, cô gái bên trong lại nhoài người ra ngoài hò hét, nhún nhảy”, anh Quân nói.

Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (phụ trách địa bàn quận Hoàn Kiếm) cho biết, đơn vị không bắt gặp sự việc trên. Song, hành vi của nhóm người trên ôtô là phản cảm, vi phạm luật giao thông và gây nguy hiểm cho những phương tiện khác.

Theo quy định tại Nghị định 171, người điều khiển ôtô, người ngồi hàng ghế phía trước trong ôtô có trang bị dây an toàn mà không thắt khi xe đang chạy sẽ bị phạt 100.000-200.000 đồng. Để người ngồi trên buồng lái quá số lượng quy định sẽ bị phạt 300.000-400.000 đồng mỗi người.

“Hành vi này che khuất tầm nhìn người điều khiển và có nguy cơ gây ra va chạm giao thông với các phương tiện đi phía sau khi xe này chuyển làn, đổi hướng liên tục”, vị tổ trưởng cho hay.

Riêng với cô gái nhoài ra khỏi cửa, thượng tá Quỹ cho hay, nếu va chạm với các ôtô khác như xe buýt, xe khách hay vật thể ven đường, người này có nguy cơ bị kẹp, va đập mạnh, nguy hiểm tới tính mạng.

“Nếu phát hiện, chúng tôi sẽ lập tức xử lý nghiêm để răn đe”, thượng tá Quỹ khẳng định.

Hoàn Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP