Người đương thời

Nhờ em khám bệnh… tương tư

Ngày 29-6-2009, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn tập đối phó với cơn bão số 5 chuẩn bị đổ bộ vào đất liền tại địa bàn hai xã Thạch Kim và Thạch Bằng (huyện Lộc Hà). Tình huống giả định là bão số 5 đánh úp nhiều tàu, thuyền, hất không ít ngư dân xuống biển. Thiếu úy Hoàng Trọng Sơn lúc đó đang công tác tại Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) tham gia ở bộ phận tuyên truyền và tải thương. Sau khi các nạn nhân được đưa lên bờ, bộ phận y tế triển khai ngay biện pháp sơ cứu, băng bó vết thương. Tại đây, Sơn quan sát thấy một cô gái trẻ “băng bó” hết người này đến người khác, với hành động rất mau lẹ, khéo léo… Những động tác của cô gái trẻ khiến anh có ấn tượng đặc biệt. Nhưng vì diễn tập diễn ra khẩn trương nên Sơn không kịp “làm quen”.

 
Hoàng Trọng Sơn cùng vợ và con trai.

Khoảng 10 ngày sau, Thiếu úy Hoàng Trọng Sơn được đơn vị cho nghỉ phép về đưa mẹ đi khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà. Điều hết sức bất ngờ, là chính cô gái mà Sơn gặp ở đợt diễn tập hôm trước lại là người thăm khám cho mẹ Sơn. Thấy vậy, Sơn liền bắt chuyện: “Đợt diễn tập vừa rồi, em sơ cứu giúp người dân quê anh. Hôm nay, em lại chữa trị cho mẹ anh. Sau này, anh muốn nhờ em khám về bệnh tư tưởng có được không bác sĩ?” “Ồ! Hóa ra hôm trước anh cũng tham gia diễn tập?” – Cô gái ngạc nhiên đáp lời.

Sau khi mẹ khám bệnh xong chuẩn bị ra về, Sơn lấy cớ xin số điện thoại cô y sĩ xinh đẹp để liên hệ tư vấn cách chữa trị cho mẹ tại nhà. Từ đó, các cuộc “điện đàm” giữa hai người diễn ra thường xuyên và “duyên tơ trời định” đã kết nối. Tháng 10-2009, Sơn báo cáo với gia đình rằng, anh chuẩn bị cưới vợ. Mẹ Sơn liền bảo: “Cả nhà đã thấy mặt mũi con dâu tương lai ra răng mô mà con đòi cưới. Con phải đưa về đây cho bố mẹ và anh chị “chấm điểm” coi răng đã chứ!”.

Mấy tuần sau, trong dịp nghỉ tranh thủ cuối tuần, Sơn đưa bạn gái là Trần Thị Thanh Bình đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà về giới thiệu. Tháng 12-2009, Sơn và Bình đã về chung sống dưới một mái nhà. Sau ngày cưới 3 tháng, Bình ra Đại học Y Hà Nội học nâng cao trình độ chuyên môn hai năm. Trong khoảng thời gian ấy, họ chỉ gặp nhau được vài lần, nhưng hằng ngày qua điện thoại, anh chị vẫn luôn động viên, cùng nỗ lực phấn để xây đắp hạnh phúc vững bền. Được sự giúp đỡ của hai bên gia đình, vợ chồng Sơn đã làm được ngôi nhà cấp 4 rộng 130m2 ở quê. Cuối năm 2011, vợ chồng Sơn đón đứa con đầu lòng chào đời. Tình yêu và hạnh phúc của đôi vợ chồng Sơn – Bình đẹp như là mơ ước.

Bài và ảnh: CHÍ HÒA (Theo QĐND)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP