Cộng đồng mạng

Nhờ em chồng trông con để nấu cơm, khi bé ngã bầm mặt lại bị cả nhà trách mắng: Con mình không tự chăm!


"Mẹ chỉ ước mẹ có ba đầu sáu tay để vừa làm tốt việc nhà, vừa chăm con chu đáo!"

Con gái đi lấy chồng, không chỉ mong "hơn nhau ở tấm chồng", họ còn có ao ước lớn lao hơn đó là được cả gia đình chồng yêu quý. Bởi lẽ, hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người, còn chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi những mối quan hệ với người thân, bạn bè, làng xóm của hai bên.

Do đó, có được sự ủng hộ của gia đình chồng, cuộc sống của người phụ nữ sẽ nhẹ nhàng hơn biết bao, mọi thứ thuận lợi thì cuộc sống mới hạnh phúc và nhiều niềm vui.

Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng chọn được chồng, kén được gia đình tốt như mong đợi. Mới đây, lại một câu chuyện về nỗi tủi hờn khi sống trong gia đình chồng lại được chia sẻ đã nhận nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng.

Cụ thể, tài khoản facebook này có một điều mong mỏi "ước gì mẹ có ba đầu sáu tay" để vừa chăm con tốt, vừa lo việc nhà. Bởi trong gia đình, một mình chị ngược xuôi lo cơm nước, con cái không nhận được sự hỗ trợ nào, thậm chí khi quá bí bách không thể làm một lúc nhiều việc mới nhờ em chồng trông con thì bé bị ngã bầm mặt. Chị vừa ôm con vào lòng mà nước mắt chảy cùng con vì thương xót. Thế nhưng, lời mẹ chồng nói như xát muối thêm vào vết thương chưa lành khiến chị càng thêm xót xa: Con mình không tự trông…

(Ảnh chụp màn hình)

Theo lời kể không mấy rõ ràng và mạch lạc của người phụ nữ, em chồng đã 13 tuổi, tuy bị down nhẹ nhưng bé vẫn rất khôn nên chị vẫn nhờ em trông cháu. Trước khi giao bé cho em chồng, chị đã cẩn thận chuẩn bị mọi thứ để đảm bảo con chơi ngoan ngoãn với cô: để bé dưới đất, bày đồ chơi và mở nhạc thiếu nhi. Khi xong việc, thấy con vẫn ngoan ngoãn chị vội tranh thủ đi tắm 5 phút nhưng ôi thôi, khi quay ra thì thấy con đang khóc ré lên, gò má thì tím một vết bầm.

Chị cũng giải thích lý do không nhờ chồng và mẹ chồng vì họ còn đang bận với những trò tiêu khiển riêng. Thế mà sau đó, mẹ chồng chẳng một chút thương xót cháu, quay sang trách con dâu: "Tại mình chứ tại ai! Con thì nhỏ mà bỏ đi tắm, bé em sao trông được!"

Khi nghe lời nói vô tình đó của mẹ chồng, có lẽ là người mẹ, người con dâu nào cũng chung một nỗi lòng: vừa xót con, vừa tủi phận.

Có lẽ vì thế người phụ nữ này phải thốt lên mà ai cũng thấy thương: "Thì là tại mình, tại vì chẳng thể vừa chăm con tốt, vừa lo việc nhà?"

Không ít chị em rất đồng cảm với chị, cho rằng: "Khác máu tanh lòng mom ơi! Dù thế nào, họ cũng không bao giờ coi con dâu là người trong gia đình thôi. Thế nên, việc nhà cửa, con cái tự đi mà lo, đúng là như người giúp việc không lương. Làm tốt thì chẳng được khen nhưng sơ suất chút xíu thôi là bị ăn mắng, ăn chửi te tua rồi!"

(Ảnh minh họa)

Một vài người khác thì lại phẫn nộ với sự thờ ơ của chồng và mẹ chồng, tài khoản facebook P.L cho biết: "Cứ cho là em chồng 13 tuổi và bị bệnh không thể trông được nhưng gia đình chồng chị cũng có chút nào quan tâm đến cháu bé đâu. Tới khi cháu bị ngã bầm dập họ cũng chẳng ân cần dỗ dành mà chỉ cần tìm một người để đổ tội và chẳng ai khác ngoài cô con dâu. Không thương con thì cũng phải thương cháu chứ! Thương con quá bé ơi!"

Câu chuyện vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người cũng hy vọng sau này bé lớn hơn, chị có đủ mạnh mẽ để tự chủ về kinh tế, giàu nghèo tới đâu chưa biết nhưng có thể lo được cho cuộc sống riêng của hai mẹ con thật tốt.

Câu chuyện của người mẹ trên chia sẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng:

"Ước gì mẹ có ba đầu sáu tay!

Nếu người thân hay chồng đọc được hãy khoan phán xét… Khi nào sống trong nhà rồi mới biết con dâu không phải là con mà là con ở không lương! Có đọc thì xem lại bản thân đã giúp được gì cho vợ con hay chưa? Tôi buồn tôi lên đây trải lòng cho nhẹ!

Chuyện là lúc nãy em để con cho em chồng đã 13 tuổi trông bé giúp để đi nấu ăn. (Bé em bị down nhẹ nên rất khôn). Mình đã để bé dưới đất, bày đồ chơi và mở nhạc thiếu nhi, bé chơi ngoan. Thấy vậy nên tranh thủ tắm nhanh 5 phút thôi, đi vào thì bé thế này. Bé khóc toáng lên, mình vừa ôm con vừa khóc, tự trách bản thân thật tệ.

Ngoài nhà kia mẹ chồng, chồng mình đi vào hỏi làm sao. Rồi mẹ có bảo tại mình chứ tại ai! Con thì nhỏ mà bỏ đi tắm, bé em sao trông được. Thì là tại mình, tại vì chẳng thể vừa chăm con tốt, vừa lo việc nhà!

Nhưng mình biết nhờ mẹ chồng hay chồng trông hộ cũng vô ích. Nếu không để bé chơi với cô nó thì làm sao mình có thể vừa tắm, giặt đồ, nấu cơm, dọn dẹp... Bình thường vừa làm vừa chạy tới chạy lui trông con. Cảnh ở đông người nhưng chỉ có mình mình làm tất cả. Con ơi, con lớn nhanh để mẹ kiếm tiền lo cho cuộc sống riêng mẹ con mình!"

Tác giả: SONG NGƯ NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: xôn xao , cư dân mạng , em chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP