Đền ơn - Đáp nghĩa

Nhịp cầu Hồng Đức chung tay khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

Sáng 19/5, Báo điện tử Người Đưa Tin- Báo Đời Sống & Pháp Luật cùng Công ty Ngọc Long Châu phối hợp với địa phương đã tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, sáng nay (19/5), Báo điện tử Người Đưa Tin- Báo Đời Sống & Pháp Luật cùng với chùa Nhiễu Long, đại diện Công ty Ngọc Long Châu phối hợp với lãnh đạo tại địa phương đã tiến hành lễ khởi công nhà tình nghĩa. Theo đó, hộ gia đình được nhận nhà tình nghĩa là bà Phạm Thị Oanh (68 tuổi), trú thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức (Báo ĐS&PL) có đăng tải bài viết về trường hợp khó khăn của bà Phạm Thị Oanh. Chồng bà Oanh mất sớm. Bà có bốn người con thì đứa con trai độc nhất đã mất sau một tai nạn, ba con gái lấy chồng xa, một mình bà ở trong căn nhà mối mọt bằng tranh nứa, chắp vá, xiêu vẹo.

Sau khí thông tin đăng tải, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của bà, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, chung tay để xây dựng cho bà một ngôi nhà kiên cố để nương thân lúc tuổi xế chiều.

Nhịp cầu Hồng Đức chung tay khởi công xây dựng nhà tình nghĩa - Ảnh 1

Lãnh đạo địa phương cùng bà con nhân dân vui mừng trước những gì Quỹ Nhịp Cầu Hồng Đức của Báo Đời sống & Pháp luật đã đóng góp cho địa phương thời gian vừa qua

Được biết hoạt động lần này thuộc chương trình “Luật gia vì cộng đồng” trong chuỗi hoạt động nhân dịp lễ kỷ niệm 126 ngày sinh củaChủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016) và hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016).

Về dự lễ khởi công có ông Lê Tuấn Dũng- Phó tổng Biên tập Báo Đời sống và Pháp luật; Nhà báo Phan Xuân Hồng- Thư ký tòa soạn, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đời sống & Pháp Luật tại Miền Trung, cùng đại diện phía nhà tài trợ là Công ty Ngọc Long Châu và lãnh đạo cơ quan chính quyền tại địa phương.

Nhịp cầu Hồng Đức chung tay khởi công xây dựng nhà tình nghĩa - Ảnh 2

Trụ trì chùa Nhiễu Long- thầy Thích Tâm Phương cùng ông Nguyễn Phi Long- Giám đốc Công ty Ngọc Long Châu trao quà cho gia đình bà Oanh

Không dấu nổi niềm vui sướng khi nhìn những viên gạch đầu tiên được đặt trong lễ khởi công sáng nay, bà Oanh rơm rớm nước mắt: “Sống gần hết cuộc đời, giờ ước mơ của tôi mới trở thành hiện thực. Cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã cho tôi có được chỗ che mưa, che nắng”.

Tuy đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Quỹ Nhịp Cầu Hồng Đức đã xây dựng được sự tin cậy cho bạn đọc, qua đó đã bắc được nhiều nhịp cầu nhân ái chuyển tấm lòng của các nhà hảo tâm đến những hoàn cảnh éo le, bất hạnh trong cuộc sống.

Nhà báo Lê Tuấn Dũng- Phó tổng Biên tập Báo Đời sống và Pháp luật chia sẻ: “Thời gian vừa qua, Báo Đời sống & Pháp Luật đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng được nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho nhiều hoàn cảnh bất hạnh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chúng tôi đánh giá rất cao những hoạt động ý nghĩa của Quỹ Nhịp Cầu Hồng Đức, hi vọng thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm hơn nữa”.

Nhịp cầu Hồng Đức chung tay khởi công xây dựng nhà tình nghĩa - Ảnh 3

Ông Lê Tuấn Dũng- Phó tổng Biên tập Báo Đời sống và Pháp luật phát biểu tại buổi lễ khởi công

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của Quỹ Nhịp Cầu Hồng Đức lần này, trong năm 2016 Báo Điện tử Người Đưa Tin- Báo Đời Sống và Pháp Luật sẽ phối hợp với Công ty Ngọc Long Châu tiến hành xây dựng thêm 3 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, năm 2015, thông qua Nhịp cầu Hồng Đức của Báo Đời Sống & Pháp Luật đã xây dựng được gần 10 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Để giúp đỡ được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, nhịp cầu Hồng Đức rất cần sự chung tay, đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

– Báo Đời sống & Pháp luật

Tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao – Star Tower, phố Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội); Điện thoại: 04.62810837

– Số tài khoản: 0611006969696, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Ba Đình – Hà Nội; chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật

– Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An); ĐT/Fax: 038.8601010; Mobil: 0912329293

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP