Tấm Lòng Vàng

Nhịp cầu Hồng Đức chia sẻ khó khăn với người nghèo Hà Tĩnh

Nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện của “Nhịp cầu Hồng Đức”, cuối tuần vừa qua, báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa. Theo đó, thông qua báo, nhiều hoàn cảnh tiếp tục nhận được hỗ trợ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Là một trong những hoàn cảnh đặc biệt đáng thương đã được chia sẻ thông qua chuyên mục “Nhịp cầu Hồng Đức”, 7 chị em mồ côi ở thôn Kim Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) liên tục được đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Sau khi nhận được hơn 36 triệu đồng tiền mặt, chiều 11/10, 7 em nhỏ đáng thương tiếp tục nhận được 63,7 triệu đồng từ bạn đọc báo Đời sống và pháp luật ủng hộ. Đó là tấm lòng của các anh chị trong Quỹ “Những người bạn” thuộc Chi hội nhà báo thường trú tại Hà Tĩnh, đại diện Hội người Việt Nam lao động tại Hàn Quốc, đại diện các phật tử trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và một số địa phương khác cùng người thân trong gia đình.

Nhiều hoạt động thiết thực của Nhịp cầu Hồng Đức với người nghèo - Ảnh 1

Đại diện Quỹ “Những người bạn” thuộc Chi hội nhà báo thường trú tại Hà Tĩnh trao tiền ủng hộ lần thứ hai cho 7 chị em mồ côi
Cầm trên tay số tiền ủng hộ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, em Trần Thị Nhâm xúc động cho biết: “Con rất biết ơn các nhà hảo tâm, các anh chị phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, người thân và hàng xóm đã tạo điều kiện giúp đỡ chị em chúng con vượt qua được thời gian khó khăn vừa qua. Nhờ sự sẻ chia quan tâm của các nhà hảo tâm, các bác, các anh chị, hiện cuộc sống của chị em chúng con đã đỡ đi những thiếu thốn về vật chất, các em đã được đến trường”.

Nhiều hoạt động thiết thực của Nhịp cầu Hồng Đức với người nghèo - Ảnh 2

Đại diện các phật tử trên địa bàn huyện Hương Sơn và một số địa phương khác trao 22,7 triệu đồng ủng hộ các em
Được biết, sau khi nhận được số tiền giúp đỡ, chia sẻ từ các nhà hảo tâm, gia đình đã sử dụng để xây dựng chuồng nuôi bò, nuôi lợn tạo kế sinh nhai cho các em, từng bước ổn định cuộc sống.

Nhiều hoạt động thiết thực của Nhịp cầu Hồng Đức với người nghèo - Ảnh 3

Chị Lê Thị Vân Anh trao cho các em số tiền 26 triệu đồng do Hội người Việt Nam lao động tại Hàn Quốc ủng hộ
Cũng trong ngày 11/10, đại diện báo Đời sống và pháp luật tại miền Trung đã đến thăm hỏi và trao tiền mặt hỗ trợ cho gia đình anh Phạm Hồng Vân và chị Lê Thị Quý ở xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) – bố mẹ của em bé xấu số bị đuối nước hồi đầu tháng 10/2014. Cái chết thương tâm của em Phạm Thị Nhung – học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng đã khiến nhiều người cảm thấy quặn thắt lòng. Không chỉ thế, gia cảnh hiện tại của gia đình anh Vân, chị Qúy cũng hết sức khó khăn, chật vật. Nhà có 4 người con nhưng cả 4 đều ốm yếu, chị Qúy phải nghỉ làm, ở nhà chăm sóc con. Gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai của anh Vân.

Nhiều hoạt động thiết thực của Nhịp cầu Hồng Đức với người nghèo - Ảnh 4

Thay mặt nhà hảo tâm, PV báo ĐS&PL (áo phông sọc ngang) trao tiền ủng hộ gia đình em Nhung
Trước sự chứng kiến của hàng xóm, đại diện báo Đời sống và Pháp luật đã trao cho gia đình anh Vân 7.070.000 đồng. Trong đó, nhóm Facebook “Hoàng chăn gối” và những người bạn ủng hộ 5,4 triệu đồng và anh Phạm Viết Nga hỗ trợ 1 triệu đồng; Tập thể lớp 6/2, 8/4 và thầy giáo Nguyễn Quốc Khánh trường THPT Nguyễn Hữu Đạt xã Quang An, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên – Huế) ủng hộ 670.000 đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực của Nhịp cầu Hồng Đức với người nghèo - Ảnh 5

PV báo ĐS&PL (đeo kính) trao tiền quyên góp của các em học sinh Quảng Điền cho bố mẹ nạn nhân
Đón nhận món quà trên tay, anh Vân xúc động nói: “Những ngày qua, tôi vô cùng biết ơn bạn đọc báo Đời sống & Pháp luật, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi. Mặc dù nỗi đau mất con chưa thể nguôi ngoai, nhưng chúng tôi cảm thấy ấm lòng vì nhận được sự đồng cảm, thương yêu của cộng đồng. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm đã giúp đỡ”.

Nhiều hoạt động thiết thực của Nhịp cầu Hồng Đức với người nghèo - Ảnh 6

Đại diện báo ĐS&PL và MTTQ huyện Hương Sơn ký kết phối hợp xây dựng nhà cho các hộ nghèo
Trước đó, chiều 10/10, báo Đời sống & Pháp luật tại miền Trung phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo. Theo đó, trong đợt này, báo ĐS&PL sẽ phối hợp với UBMTTQ huyện Hương Sơn xây dựng khoảng 80 ngôi nhà kiên cố cho hộ dân nghèo trên địa bàn. Chương trình xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo là một trong những hoạt động từ thiện có ý nghĩa của báo Đời sống & Pháp luật, thông qua quỹ “Nhịp cầu Hồng Đức”.
Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm cho quỹ Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh – Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

NHÓM PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP