Trong nước

Nhìn thẳng, đánh giá đúng hiệu quả các cơ quan, đoàn thể

Sáng 3/11, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên về việc triển khai thực hiện Kết luận 05 của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, các thành viên đoàn công tác tại huyện Cẩm Xuyên và một số sở ngành liên quan.

Thực hiện Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, Ban thường vụ huyện Cẩm Xuyên đã thời thành lập ban chỉ đạo, tổ chức quán triệt triển khai Kết luận 05 tới tất cả cán bộ cốt cán trong toàn đảng bộ.

Đến nay, 27 xã, thị trấn đã khảo sát thực trạng tình hình và xây dựng đề án ở cấp cơ sở. Một số xã đã xây dựng lộ trình sáp nhập một số tổ chức hội. Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu xây dựng đề án sắp xếp vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức; đề án tinh giản biên chế cán bộ, công chức khối Đảng, đoàn thể đến năm 2021 và những năm tiếp theo. UBND huyện xây dựng đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2016 – 2021, đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chỉ ra một số chồng chéo, trùng lặp gây khó khăn cho quá trình hoạt động như: Hoạt động của Phòng Văn hóa, Thể thao và Trung tâm VHTT&DL; Ban Tổ chức và Phòng Vội vụ; Phòng Y tế và hoạt động của Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm DS-KKHGĐ…Một số ý kiến cũng nêu sự cần thiết phải sáp nhập các trường học theo hình thức liên trường; cân nhắc việc hợp nhất bí thư chi bộ thôn và thôn trưởng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Cần nhìn thẳng, đánh giá đúng sự thật bộ máy các cơ quan khối Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, trả lời cho được câu hỏi có hay không sự chồng chéo, kém hiệu quả.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, mục tiêu của Kết luận 05 của BTV Tỉnh uỷ là nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy. Do đó, cần nhìn thẳng, đánh giá đúng sự thật bộ máy các cơ quan khối Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, trả lời cho được câu hỏi có hay không sự chồng chéo, kém hiệu quả.

Do đó thời gian tới huyện Cẩm Xuyên cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc Kết luận 05 để tạo nên sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Việc điều tra, đánh giá thực trạng phải được thực hiện một cách nghiêm túc, khách quan, cụ thể. Việc triển khai thực hiện phải đảm bảo thận trọng, đúng quy trình, phù hợp với thực tiễn, không áp đặt.

Huyện cùng với Tỉnh nghiên cứu xây dựng quy chế giám sát quyền lực, quy chế giám sát phối kết hợp. Xác định vai trò của mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong việc giám sát thực hiện.

Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP