Chăm sóc sức khỏe

Nhiều “uẩn khúc” sau những quyết định ở Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh

Vừa có quy hoạch làm Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh Trần Phan Tùng đã ra một loạt quyết định điều chuyển nhân sự khiến nhân sự bệnh viện xáo trộn, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn và tâm lý làm việc của cán bộ, nhân viên.

hatinh24h Hàng loạt quyết định điều động cán bộ

Phản ánh đến Báo Đời sống & Tiêu dùng, một số y bác sỹ trong Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh, (Hà Tĩnh) cho biết, Giám đốc bệnh viện này vừa có những quyết định điều chuyển nhân sự được cho là “vô lý làm nội bộ lục đục, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động khám chữa bệnh trong bệnh viện”.

Là cán bộ vừa nhận được quyết định từ Trưởng khoa ngoại chuyển sang Phòng Kế hoạch tổng hợp, bác sỹ Võ Tất Thắng cho biết: “Tôi bất ngời bị điều chuyển về vị trí Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp mà không rõ lý do, không chỉ riêng tôi mà nhiều nhân viên khác cũng bất ngờ về quyết định này. Nếu đã có ý định điều chuyển tôi đi thì sao còn gửi tôi đi học ở TP.HCM 6 tháng về mổ nội soi làm gì, khi tôi về thực hiện mới đạt được một số kết quả ban đầu thì lại bị điều chuyển đi. Trong khi đó bác sỹ CK I của bệnh viện lại đang thiếu trầm trọng”.

Một trường hợp khác theo tìm hiểu của PV là trường hợp ông Nguyễn Hồng Sâm, một người dù đang trong thời gian bị kỷ luật, khiển trách từ tháng 11/2015 sai sót chuyên môn làm chết người nhưng cuối tháng 5/2016 lại được giao Phó Trưởng khoa kiêm phụ trách Khoa ngoại.

Không chỉ riêng trường hợp bác sỹ Thắng mà trường hợp của Dược tá, hộ lý khoa ngoại Nguyễn Thị Hoa cũng vậy không ngoại lệ, dù Khoa Dược đã thừa người nhưng vẫn điều chuyển dược sỹ Hoa về đó.

Trong khi đó, việc bổ nhiệm kỹ sư  điện Đoàn Nguyên Giáp làm Trưởng phòng Tổ chức  – Hành chính lại khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi là một kỹ sư điện liệu có đủ năng lực để phụ trách công việc hay không?

Không những thế, theo tìm hiểu của phóng viên, ông Giáp vẫn đang là nhân viên hợp đồng của bệnh viện.

Cố ý làm trái ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế?

Trả lời phóng viên về những quyết định điều chuyển cán bộ nói trên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh Trần Phan Tùng cho biết: “Việc điều chuyển cán bộ, nhân viên của bệnh viện thuộc vào quyền hạn, thẩm quyền của mình, và tôi điều chuyển thì chẳng có gì sai cả”.

Về quyết định điều động Dược tá hộ lý ở Khoa ngoại về Khoa Dược khi khoa này đã đủ nhân viên, ông Tùng cho biết: “Tôi chỉ trả dược sỹ Hoa về đúng khoa mà thôi, còn việc bên đó thừa người thì xin thưa rằng bệnh viện này đang thừa khoảng hơn 20 người, nhưng bác sỹ thì lại đang thiếu một cách trầm trọng”.

“Việc điều động bác sỹ Võ Tất Thắng làm Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp là thăng chức, vì ở đây bác sỹ Thắng vẫn thực hiện được theo năng lực khả năng của mình, không chỉ được tham gia mổ cho khoa ngoại mà còn được tham gia mổ cho tất cả các khoa khi cần.

Bên cạnh đó việc giao cho Bác sỹ Sâm Phó, Trưởng khoa kiêm phụ trách Khoa Ngoại là vì khoa này chưa có ai phụ trách. Dù bác sỹ Sâm đang trong thời gian kỷ luật, khiển trách nhưng đó không phải là lỗi của bác sỹ Sâm mà chỉ là người phải chịu trách nhiệm liên đới về sự cố đó mà thôi.

Còn việc bổ nhiệm ông Giáp làm Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính thì đã nhận được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Sở Y tế và có văn bản đồng ý nên mới bổ nhiệm. Ông Giáp đã có bằng tốt nghiệp kỹ sư điện nên việc bổ nhiệm không có gì sai và đã là một viên chức của bệnh viện”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng LĩnhTrần Phan Tùng lý giải về các quyết định của mình và cho rằng: “Việc thay đổi nhân sự của bệnh viện tôi có quyền  thay đổi với tình hình công việc, một ngày tôi đang là Giám đốc thì lúc đó tôi vẫn đang có quyền điều chuyển. Miễn sao trong công việc mình làm sao đúng thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ là được”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: “Ông Trần Phan Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh đã làm một nhiệm kỳ nên việc bị điều chuyển là theo quy định. Tôi cũng đã yêu cầu, trong khi chờ quyết định điều động thì Giám đốc bệnh viện không được bổ nhiệm ai. Đối với các quyết định bổ nhiệm như phóng viên nêu trên, chúng tôi sẽ khẩn trương kiểm tra và sớm có thông tin phản hồi”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Diễm Phước – Thiên An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP