Tin Hà Tĩnh

Nhiều tuyến đường TP Hà Tĩnh hư hỏng nghiêm trọng

Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Tĩnh hư hỏng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

‘’Ao nước’’ khổng lồ trên đường Nguyễn Công Trứ đoạn trước mặt nhà số 96

Sáng 28/7, phóng viên Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ đoạn từ ngã tư giao với đường Hải Thượng Lãn Ông tới ngã tư giao với đường Lý Tự Trọng (thuộc TP Hà Tĩnh). Đây là một trong những cửa ngõ đi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bảo tàng tỉnh; UBND TP Hà Tĩnh và các sở, ngành khác của tỉnh Hà Tĩnh và TP Hà Tĩnh nên lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn.

Tuy nhiên, trên đoạn đường Nguyễn Công Trứ xuất hiện tràn lan ổ trâu, ổ gà. Đặc biệt là đoạn trước số nhà 96 bị hư hỏng gần hết cả mặt đường, dài cả chục mét, tạo thành một “ao nước” khổng lồ giữa đường. Các phương tiện lưu thông qua đây đều phải leo hẳn lên vỉa hè và rất khó khăn mới qua được. Người dân cũng nhiều lần kêu cứu; chính quyền cũng đã nhiều lần sửa chữa, nhưng chỉ được một thời gian ngắn lại xuống cấp, hư hỏng. Trời nắng bụi tung mù mịt, phải đóng kín cửa mới dám ăn cơm. Còn trời mưa những nhà ven đường lầy lội, đọng nước và hầu như ngày nào cũng có ngã xe, va chạm, tai nạn.

Xuống cấp, hư hỏng cũng là thực trạng chung đã và đang xảy ra trên nhiều tuyến đường trong TP Hà Tĩnh. Điển hình như các tuyến: Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Du kéo dài, Mai Thúc Loan…

Ông Trương Quang Hiếu, Chủ tịch UBND phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh cho biết: “Phường cũng đã nhiều lần kiến nghị thành phố khắc phục những tuyến đường hư hỏng nhưng đến nay vẫn chưa được”.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh cũng thừa nhận thực trạng này và giải thích, về cơ bản, các tuyến đường ở thành phố đều có tuổi thọ từ 10 - 13 năm, trong khi đó, kinh phí duy tu bảo dưỡng và sửa chữa tạm thời hàng năm rất hạn hẹp. Chưa kể, ở một số tuyến vẫn có tình trạng xe tải trọng nặng lưu thông qua.

Theo ông Hải, song song với việc chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường TTKS và xử lý nghiêm những xe quá khổ, quá tải, từ cuối năm 2017 đến nay, việc sửa chữa, nâng cấp các tuyến như: Nguyễn Công Trứ, Mai Thúc Loan, Nguyễn Du kéo dài, Hà Hoàng… đã được UBND thành phố đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn, bằng nguồn vốn của T.Ư, tỉnh, thành phố và các xã, phường. Ví dụ như đường Nguyễn Công Trứ dự kiến đầu tư 40 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để GPMB và nâng cấp mở rộng; đường Mai Thúc Loan dự kiến được đầu tư 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, do việc triển khai một dự án trải qua rất nhiều giai đoạn và các bước chuẩn bị nên vẫn chưa thể chắc chắn, cụ thể thời gian sửa chữa các tuyến đường.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP