Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã phản ánh đến Cục Hàng không về việc bị rò rỉ thông tin cá nhân, hành trình, lịch trình trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.Các thông tin này được sử dụng vào các mục đích khác nhau, xâm phạm đời tư cá nhân, gây phiền nhiễu cho hoạt động di chuyển của hành khách đi lại bằng đường hàng không. Do vậy, để bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, nâng cao chất lượng công tác phục vụ hành khách, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các Cty cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan này phải rà soát nội quy, xây dựng quy trình về việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng trong công tác phục vụ hành khách.