Thế giới

Nhiều thi thể được phát hiện trên bờ biển Indonesia sau sóng thần

Hiện con số thương vong vẫn chưa được xác định, trong khi nhà chức trách Indonesia bắt đầu khẩn trương tiến hành các hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

Sóng thần đổ bộ vào thành phố Palu, Indonesia hôm 28/9 đã phá hủy nhiều thứ.

Sáng ngày 29/9, nhà chức trách Indonesia bắt đầu khẩn trương tiến hành các hoạt động cứu hộ, cứu nạn và đánh giá thiệt hại sau động đất và sóng thần vừa xảy ra ở quốc gia này, theo AFP.

Vào ngày hôm qua, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã gây ra sóng thần cao 1,5m đổ bộ vào vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi. Cường độ này thậm chí còn mạnh hơn một loạt các trận động đất đã giết chết hàng trăm người trên đảo Lombok của Indonesia vào tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

Cảnh quay từ tầng thượng của một tòa nhà ở Palu, cách 80km từ tâm chấn của trận động đất, cho thấy sóng thần mang nước biển bao phủ nhiều tòa nhà và làm ngập một nhà thờ Hồi giáo lớn.

Hiện chưa rõ bao nhiêu người thiệt mạng trong vụ việc này. Tuy nhiên, hình ảnh từ Palu, nơi có khoảng 350.000 người sinh sống trên bờ biển của đảo Sulawesi, cho thấy có nhiều thi thể nạn nhân nằm rải rác.

Theo cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 6h chiều (giờ địa phương) ngày 28/9, ngay ngoài trung tâm Sulawesi, ở độ sâu 10 km dưới đáy biển, Những người sống cách hàng trăm cây số từ tâm chấn cho biết họ cảm thấy rung lắc dữ dội hàng giờ đồng hồ.

Hình ảnh từ các phương tiện truyền thông cho thấy một trung tâm mua sắm bị hư hỏng nặng ở Palu, trong khi nhiều tòa nhà thiệt hại lớn và vỉa hè xuất hiện các vết nứt.

Sân bay chính ở Palu đã đóng cửa sau khi sóng thần xảy ra và dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động trong ít nhất 24 giờ.

Với vị trí địa lý nằm ở khu vực nơi các mảng kiến tạo va chạm, Indonesia là một trong những quốc gia gặp nhiều thiên tai nhất trên thế giới với các vụ phun trào núi lửa và động đất xảy ra liên tục.

Thảm họa lớn nhất mà Indonesia từng phải hứng chịu đó là trận động đất cường độ 9,1 độ Richter ở ngoài khơi bờ biển Sumatra năm 2004.

Trận động đất đó đã kích hoạt sóng thần giết chết 220.000 người trong toàn khu vực, trong đó có 168.000 người ở Indonesia.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP