Tấm Lòng Vàng

Nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực vì học sinh nghèo

          Đoàn đã trao tặng một thư viện gồm trên 1.200 đầu sách, 500 áo ấm, 500 mũ cùng nhiều trang thiết bị dạy học với tổng trị giá 150 triệu đồng. Đây là món quà có ý nghĩa to lớn đối với thầy và trò Trường TH Tân Lộc – ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, học sinh chủ yếu là con em nông dân nghèo.

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngày 03/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Thị Hải Việt – UVBTV, Trưởng Ban TTN Trường học Tỉnh đoàn, đại diện Báo Thanh niên và đơn vị tài trợ.
Sáng 3/12, Tỉnh đoàn, Báo Thanh Niên, và Công ty TNHH Amway Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Amway – Thư viện cho em” tại Trường Tiểu học Tân Lộc (xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà).


Báo Thanh niên và Công ty TNHH Amway Việt Nam trao tặng mũ và áo ấm cho học sinh nghèo

          Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lộc xúc động nói: “Toàn bộ áo ấm và mũ lưỡi trai mà đoàn công tác trao tặng đã giúp cho gần 500 học sinh của trường được mặc ấm trong mùa đông lạnh. Bên cạnh đó, các em còn có điều kiện tiếp thu thêm nhiều kiến thức quý giá, bổ ích vì từ nay đã có thêm một thư viện mới với đa dạng các loại sách bổ ích”.


Cắt băng khánh thành “Thư viện cho em”

          Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Hằng, đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam chia sẻ: Hoạt động lần này nằm trong chương trình từ thiện vì trẻ em “Amway-One by one” của Công ty phối hợp cùng Báo Thanh Niên và đoàn thanh niên các địa phương tổ chức. Trong đợt này đoàn sẽ trao tổng cộng 7 thư viện và 2.950 áo ấm với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh tiểu học ở các tỉnh Hà Tĩnh, Đắk Nông, Yên Bái, Lai Châu, Quảng Trị, Bạc Liêu.


Lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

           Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

          Đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho 20 tân sinh viên là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại Trường Đại Học Hà Tĩnh.

          Đây là hoạt động do báo Thanh Niên tổ chức thường niên nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập, đồng thời cũng nhằm hưởng ứng Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi”, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

      Ban Tuyên giáo TĐ Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP