Tin Hà Tĩnh

Nhiều dự án ‘ngâm’ đất vàng ở Hà Tĩnh, bỏ hoang lâu năm không thu hồi

Nhiều dự án nằm trên đất ‘đắc địa’ ở thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sau nhiều năm phê duyệt không triển khai nhưng lại không bị thu hồi, nay trở thành bãi chăn bò.

Dự án Khách sạn – Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp ở thị trấn Cẩm Xuyên được UBND tỉnh Hà Tĩnh ký quyết định phê duyệt vào năm 2016, xây dựng trên khu đất tích 9.726m2.

Dự án do Công ty CP Đầu tư phát triển Công Thương Miền trung làm chủ đầu tư. Bao gồm: khu nhà hàng, khách sạn, cổng chính, cổng phụ, khu dịch vụ tổng hợp và văn phòng cho thuê, khu massage và karaoke, ….

Dự án này nằm trên khu đất có 4 mặt tiền, nằm cạnh quốc lộ 1A ngay trung tâm thị trấn Cẩm Xuyên, thế nhưng đã 6 năm kể từ khi phê duyệt, nhà đầu tư vẫn không “động tay” tới khu đất, khiến cảnh quan nơi đây vô cùng nhếc nhác, mất mĩ quan đô thị.

Dự án này nằm trên khu đất có 4 mặt tiền, nằm cạnh quốc lộ 1A ngay trung tâm thị trấn Cẩm Xuyên, thế nhưng đã 6 năm kể từ khi phê duyệt, nhà đầu tư vẫn không “động tay” tới khu đất, khiến cảnh quan nơi đây vô cùng nhếc nhác, mất mĩ quan đô thị.

Đặc biệt nhiều người dân sống xung quanh khu vực này lợi dụng sự buông lỏng của chính quyền, biến dự án thành chuồng gà, bãi đậu xe, nơi đổ rác,…

Hàng loạt hố sâu không có dây chắn cảnh báo, có những hố sâu khoảng 2-3m bị cây dại bao phủ gây nguy hiểm.

Xung quanh khu đất có nhiều bãi rác trông vô cùng nhếch nhác.

Cách đó không xa là dự án Bến xe huyện Cẩm Xuyên được xây dựng với nguồn vốn gần 30 tỷ nhưng đến nay vẫn “đắp chiếu”, trở thành nơi chăn thả trâu bò của người dân.

Bến xe Cẩm Xuyên được xây dựng vào năm 2014, do Ban quản lý bến xe Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 5.000m2, nằm ở vị trí đắc địa, sát quốc lộ 1A, tại TDP 9, thị trấn Cẩm Xuyên.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại khu đất đã bị bỏ hoang nhiều năm, bên trong không hề có nhân viên hay phương tiện nào hoạt động. Khu vực bán vé và phòng chờ xuống cấp nghiêm trọng, cỏ cây mọc um tùm.

Khu vực bãi dừng xe trở thành nơi chăn thả trâu, bò của các hộ dân trên địa bàn.

Trả lời PV VTC News, ông Trần Ngọc Quang, Trường phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cẩm Xuyên cho biết, dự án Khách sạn – Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp huyện Cẩm Xuyên thuộc giai đoạn 2 của dự án chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên), chưa rõ lý do vì sao nhà đầu tư không tiếp tục xây dựng, bỏ hoang lâu nay. Tỉnh cũng đã họp để thu hồi dự án này 2-3 lần nhưng không hiểu sao vẫn chưa thu hồi.


Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP