Tin Hà Tĩnh

Nhiều đơn vị của Hà Tĩnh "về đích sớm" so với kế hoạch Đại hội Đảng các cấp

Đến nay, một số địa phương, đơn vị của Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Đại hội Đảng, “về đích sớm” so với kế hoạch.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Hải – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết, “mặc dù dịch Covid 19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động, sản xuất kinh doanh và kế hoạch tổ chức Đại hội của các đơn vị, nhưng, nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Đảng bộ tỉnh, cũng như Đảng ủy Khối, từ ngày 04/5, các đơn vị đã chuẩn bị xong, bắt đầu tiến hành Đại hội. Chỉ trong vòng hơn một tháng, đến nay gần 100/108 đơn vị đã tiến hành xong. Dự kiến đến ngày 15/6 sẽ Đại hội xong tất cả các Đảng bộ trực thuộc.”
Tại Đại hội Đảng bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ngày 10/6, ông Hà Văn Trà, tân Bí thư Đảng ủy ccho biết: “Là cơ quan trực thuộc tỉnh nên nhiều tháng nay Ban chấp hành Đảng ủy cơ quan nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chuẩn bị chu đáo từ các khâu tổ chức, chuẩn bị văn kiện, quán triệt một số nội dung quy chế bầu cử trong Đảng, nội quy, quy chế Đại hội.

Phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân cụ thể trong Ban chấp hành, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cơ quan. Nên khi tiến hành Đại hội chính thức gặp rất nhiều thuận lợi. Đại hội nhận được sự đánh giá cao của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh”.

Không chỉ Khối các cơ quan, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh cũng sớm hoàn thành Đại hội Đảng các cấp, như huyện Thạch Hà, Can Lộc hay TP Hà Tĩnh.

Hình ảnh Đại hội Đảng bộ phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh

Như tại hai huyện Thạch Hà và Can Lộc 100% Đảng bộ cơ sở đã hoàn thành Đại hội. Hai huyện này cũng được Đảng bộ tỉnh chọn là hai huyện tiến hành Đại hội điểm cấp huyện. Tại TP Hà Tĩnh, đến nay cũng đã hoàn thành xong hơn 90% Đại hội các phường xã, chỉ còn hai đơn vị sẽ tiến hành trong vài ngày tới. Các địa phương như Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Hương Sơn cũng cơ bản hoàn thành xong Đại hội cấp xã với trên 80%.

Theo ghi nhận của phóng viên, quá trình Đại hội Đảng bộ các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cho tới nay nói chung là thành công tốt đẹp, được sự đồng tình của nhân dân, không có ý kiến trái chiều.

Việc tỉnh Hà Tĩnh thành công trong việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp thể hiện sự lãnh đạo sát sao, quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, cũng như trách nhiệm và sự tham gia tích cực của các Đảng viên, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân đối với sự kiện chính trị quan trọng này.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP