Tin trong nước

Nhiều đại gia sập bẫy ‘kiều nữ ngân hàng’

Ngày 10/3, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Mai Thị Huyền (28 tuổi, ở TP Biên Hòa) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng nhan sắc và là nhân viên ngân hàng, Huyền được quen biết nhiều đại gia rồi vay mượn hàng tỷ đồng nhưng không trả.
Mai Thị Huyền tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Thái Hà

Mai Thị Huyền tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Thái Hà

Theo cáo trạng, do có ngoại hình đẹp và đang làm việc tại một ngân hàng có uy tín ở TP Biên Hòa nên Huyền quen biết nhiều đại gia giàu có. Sau khi tạo lòng tin, cô gái vay mượn hàng tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và đầu tư vào bất động sản. Do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả, Huyền nảy sinh ý định lừa đảo.

Để thực hiện ý định, từ tháng 3/2014 đến tháng 8/2014, cô gái này thuê 3 ôtô của một doanh nghiệp với tổng giá trị hơn 1,7 tỷ đồng. Sau khi hợp đồng hoàn tất, Huyền đem ôtô đi cầm, bán lại hai người đàn ông để trừ và thế chấp số nợ mà cô ta đã vay mượn trước đó.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện Huyền đã vay mượn nhiều đại gia hàng tỷ đồng. Tuy nhiên việc giao dịch này do các bên tự nguyện, chưa đủ cơ sở xử lý hình sự.

Phước Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP