Giáo dục - Đào tạo

Nhiều con em thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi chưa được đến trường

Theo kế hoạch, sắp tới toàn bộ hơn 150 hộ dân còn lại của thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi sẽ chuyển về các vùng tái định cư, vì vậy việc học của học sinh ở đây được ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh chủ động bố trí để các em học tập tại các cơ sở mới.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, 24/8 là ngày tựu trường của học sinh các cấp từ mầm non đến THCS (năm học 2015-2016). Tuy nhiên nhiều con em ở thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh vẫn chưa đến trường.

hatinh24h hatinh24h 01
Nhiều học sinh thông Đông Yên chưa được phụ huynh đưa đến trường.

Tuy nhiên do tâm lý còn chây ì trong việc di dời giải phóng mặt bằng tái định cư và lấy lý do con em phải đi học xa nên không ít hộ không cho con em đến trường. Vì vậy trong số hơn 150 hộ buộc phải di dời ở thôn Đông Yên có 75 hộ gia đình với 142 cháu trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 9 chưa được các bậc phụ huynh đưa đến trường.

Để đảm bảo quyền học tập cho con em ở đây, từ đầu tháng 7, thị xã Kỳ Anh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để đến từng nhà, tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh đưa cho con em đi học. Và để giúp các cháu yên tâm học tập, thị xã Kỳ Anh cũng đã chỉ đạo các trường học tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi và bố trí giáo viên để giúp đỡ con em ở Đông Yên khi đến trường mới, bên cạnh đó thị xã Kỳ Anh cũng đã bố trí  xe buýt đưa đón con em từ nhà đến các điểm trường.

Đoàn cán bộ đi vận động các bậc phụ huynh đưa con em đến trường.

Quá trình vận động của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và ngành giáo dục địa phương, nhiều bậc phụ huynh đã đưa con em đến các điểm trường mới, tuy nhiên vẫn không ít hộ vẫn chữa cho con em ở nhà.

Bước vào thềm năm học mới này, thị xã Kỳ Anh tiếp tục huy động gần 80 giáo viên phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tăng cường bám nắm cơ sở, vận động các hộ gia đình để bước vào năm học mới, con em tại thôn Đông Yên đều được đến trường, đảm bảo quyền học tập cho các em.

Nam Trung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP