AFF Cup 2016

Nhiều CĐV nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, sườn’

Những CĐV Việt Nam kể lại giây phút kinh hoàng trên SVĐ Shah Alam khi họ liên tiếp bị chai, cốc thuỷ tinh và vật cứng ném vào đầu.

Nhập mô tả cho ảnh

Anh Đậu Quốc Xuân – quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An – vẫn chưa khỏi hốt hoảng khi trở về đến nhà an toàn lúc 1h30 ngày 8/12: “Tụi em đang ăn mừng khi Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 thì một loạt những vật cứng từ phía CĐV Malaysia ném sang tới tấp”.”Tuy nhiên bức xúc lên đến đỉnh điểm sau tình huống tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi thô bạo phải lên cáng rời sân. Nhiều CĐV Việt đã hô hào ra hiệu cho trọng tài chính phải rút thẻ đỏ. Lúc này cơn mưa vật cứng lại tiếp tục chĩa về phía CĐV áo đỏ và một người Việt không may bị mảnh thuỷ tinh rơi trúng đầu dẫn đến chảy máu. CĐV có mặt trên khán đài chạy tán loạn để tránh xa khu vực CĐV Malaysia vì hoảng sợ. Được đà, nhiều CĐV quá khích của nước chủ nhà tràn sang, nhân cơ hội đánh, đạp CĐV Việt Nam”, anh Quốc Xuân kể lại sự việc kinh hoàng trên khán đài SVĐ Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

CĐV Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam

Sự cố đã xảy ra sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi CĐV Malaysia tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV đội khách.

'Nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, sườn'
Một CĐV Việt Nam bị mất khá nhiều máu sau khi không may trúng vật cứng từ phía CĐV Malaysia.

Anh Nguyễn Văn Tuấn – quê ở Quảng Xương, Thanh Hoá – mới sang Malaysia làm công việc sản xuất linh kiện điện tử được 8 tháng đang tính đến chuyện tìm cách trở về Việt Nam khi trả đủ số nợ gia đình lo cho sang Malaysia xuất khẩu lao động. Anh quá căm phẫn với cách cư xử của người Malaysia: “Dăm ba người bị chảy máu và rất nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, lên sườn… Một khi đã nhìn thấy đồng bào mình đổ máu trên đất khách thì không ai có thể ngồi yên mà kiềm chế. May là lực lượng an ninh can thiệp kịp thời nếu không trận đấu hôm nay sẽ là một thảm hoạ. Tôi cũng không hiểu tại sao lực lượng an ninh có thể cho CĐV Malaysia mang nhiều vật nguy hiểm vào sân đến vậy?”.

'Nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, sườn'
CĐV Malaysia ngang nhiên hành hung CĐV Việt Nam dù trận đấu bán kết vẫn còn đang diễn ra. Đây là cảnh hỗn loạn trên khán đài. Nhân đà bị ngã và mắc kẹt của CĐV áo đỏ, một người Malaysia (áo xanh) lao vào hành hung.

Tiền vệ Phạm Thành Lương đã nhanh chóng lấy băng gạc của bác sĩ ĐTVN đưa lên khán đài giúp các cổ động viên bị thương cầm máu, đây là hành động được Hội người Việt ở Malaysia rất cảm động. Không lâu sau đó, lực lượng an ninh được huy động tối đa về phía khu vực có CĐV Việt Nam để ngăn xô xát tiếp tục xảy ra.

'Nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, sườn'
Anh Nguyễn Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) cùng anh Nguyễn Văn Tuấn và tất cả CĐV Việt Nam đã phải rời SVĐ Shah Alam dưới sự áp tải của cảnh sát Malaysia. Tuy nhiên do quá khuya không bắt được xe về nhà, cả 2 đã tới khách sạn của đoàn phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Malaysia xin ở cùng.

Sự cố đã xảy ra sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi CĐV Malaysia tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV đội khách.

Nhập mô tả cho ảnh
Phóng viên Tùng Lê của Zing.vn có mặt tại sân Shah Alam cho biết, ngay sau khi Hoàng Thịnh rời sân bằng cáng cuối hiệp 2, đã có một số mâu thuẫn nổ ra giữa CĐV 2 đội. Ban đầu, CĐV Malaysia ném chai lọ về phía CĐV Việt Nam, và sau đó họ tràn sang khán đài CĐV Việt Nam ngồi để hành hung.
Nhập mô tả cho ảnh
Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV Việt Nam. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cảnh sát nước chủ nhà không kịp phản ứng. Tiền vệ Thành Lương đã bất chấp nguy hiểm ném cuộn băng gạc lên khán đài để giúp CĐV Việt Nam cầm máu.
Có khoảng 2000 CĐV Việt Nam đến sân Shah Alam để cổ vũ ĐTVN trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với Malaysia, trong đó có khá nhiều CĐV nữ.
Nhập mô tả cho ảnh
Một số CĐV tìm cách trốn chạy khỏi sự quá khích của fan chủ nhà, nhưng không ít CĐV nữ chỉ biết đứng chịu trận và khóc.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau trận đấu, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một số đối tượng quá khích của nước chủ nhà. Có thể thấy rõ sự hung hãn của CĐV áo đen trước CĐV Việt Nam.
Nhập mô tả cho ảnh
Không hề có bóng dáng của cảnh sát và lực lượng an ninh sân khi vụ việc vừa xảy ra. Theo phóng viên có mặt tại hiện trường, cảnh sát chỉ ra hiệu từ xa cho CĐV Việt Nam tránh khỏi khu vực nguy hiểm.
Nhập mô tả cho ảnh
CĐV
Một số CĐV Việt Nam trong lúc cố gắng thoát khỏi điểm nóng đã bị mắc kẹt và đứng trước nguy hiểm từ CĐV đội khách.
c
Trước tình huống khá nghiêm trọng, cảnh sát Malaysia bắt đầu triển khai nhiệm vụ bảo vệ người Việt và nỗ lực kiểm soát tình hình trên khán đài…
c
Tuy nhiên, họ cũng vấp phải sự chống đối quyết liệt có phần cực đoan từ CĐV chủ nhà.
Nhập mô tả cho ảnh
Ở một góc khán đài khác, sau khi đội nhà bị Việt Nam đánh bại với tỷ số 2-1, CĐV Malaysia đã đốt pháo sáng phản đối và bày tỏ thái độ giận dữ với ĐTQG nước này.
Các CĐV Việt Nam phải rời sân cuối cùng trước sự bảo vệ nhiều tầng của cảnh sát nước chủ nhà.
Các CĐV Việt Nam phải tách từng nhóm nhỏ, rời sân cuối cùng trước sự bảo vệ nhiều tầng của cảnh sát bản địa. Trong số gần 80.000 CĐV chủ nhà đến theo dõi trận đấu, có các phần tử thuộc nhóm ultra (fan cực đoan). Nhóm này tiếp tục săn đuổi các khán giả Việt Nam mặc áo đỏ sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, nhờ sự bảo vệ của cảnh sát, CĐV Việt Nam đã ra về an toàn. Trong sân, các CĐV Malaysia khác tiến tới bày tỏ sự thất vọng, xin lỗi và tặng người hâm mộ Việt Nam khăn cổ động làm quà lưu niệm.

Những pha bóng chơi xấu của cầu thủ Malaysia

Dù được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, tuy nhiên các cầu thủ Malaysia thể hiện bộ mặt bạc nhược và hình ảnh thiếu fair-play.

Video

Tiến Thành bị đối thủ bỏ bóng đấm vào đầu

Tiền vệ thủ quân Safiq Rahim của Malaysia đã có hành động xấu khi đánh vào gáy cầu thủ Việt Nam. Rất may cho Rahim là trọng tài chỉ rút thẻ vàng để cánh cáo anh.

Tùng Lê (từ Malaysia)/Zing

  Từ khóa: sườn , CĐV nữ Việt , Lưng , đạp , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP