Trong nước

Nhiều cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu từ 1/9

Theo quyết định của Thủ tướng, hai Thứ trưởng Lê Dương Quang (Bộ Công Thương) và Bùi Hồng Lĩnh (Bộ Lao động – LĐTB&XH) sẽ về hưu theo chế độ.

Thứ trưởng Công Thương Lê Dương Quang sẽ về hưu theo chế độ vào đợt này.

Thông tin Văn phòng Chính phủ cho hay, trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã ký các quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2014 với một số cán bộ lãnh đạo.

Theo đó, trong diện nghỉ hưu theo chế độ lần này có ông Lê Dương Quang – Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Bùi Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Đoàn Hùng Viện, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.

Được biết, tại Bộ Công Thương, ông Lê Dương Quang có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo ngành năng lượng; phụ trách và chỉ đạo ngành khai thác mỏ, chế biến khoáng sản.

Trước đó, năm 2009, ông Lê Dương Quang từng được giao kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) thay cho ông Đoàn Văn Kiển nghỉ hưu trước thời hạn, cho đến năm 2011 thì vị trí này được giao cho ông Trần Xuân Hòa đảm nhiệm.

Bên cạnh nhiều nhiệm vụ quan trọng khác, ông Quang cũng đảm nhiệm Phó Trưởng ban (kiêm nhiệm) Ban Kinh tế Trung ương và Trưởng ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp của Bộ Công Thương.

Về Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh, hồi tháng 11 năm ngoái, trong đợt giải quyết tố cáo với các Đảng viên là cán bộ thuộc diện trung ương quản lý, vị này đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm điểm.

Kết luận của Ủy ban thời điểm đó nêu, ông Lĩnh đã có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm trong việc ban hành công văn hướng dẫn xử lý vướng mắc khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Bích Diệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP