Xã hội

Nhảy sông cứu người, nam thanh niên bị nước cuốn mất tích

Vào khoảng 8h, sáng ngày 18/7, tại khu vực cầu quay Sông Hàn xảy ra một vụ nhảy cầu tự tử. Khi xảy ra vụ việc lần lượt có 4 người nhảy xuống ứng cứu. Người phụ nữ nhảy sông tự tử được kéo lên, tuy nhiên một nam thanh niên tham gia cứu người bị nước cuốn, mất tích.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo một số người dân kể lại: vào thời điểm trên, một phụ nữ khoảng 30 tuổi bất ngờ nhảy cầu sông Hàn, chới với giữa dòng nước. Thấy vậy, từ phía đường Bạch Đằng một nam thanh niên mặc quần áo bình thường, đội mũ lưỡi trai màu đen nhảy xuống sông cứu người. Tuy nhiên, do nước sông Hàn chảy xiết, khi gần tiếp cận được người phụ nữ thì nam thanh niên này cũng đuối sức, cả hai cùng chới với giữa dòng nước.

Từ phía nhà hàng Memory cạnh đó, các nhân viên ném thùng xốp, can nhựa cho 2 người nhưng bất thành. Thấy vậy, anh Đinh Gia Hoàng (nhân viên nhà hàng Memory) và anh Trần Đình Hiệp (An Hải Bắc, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nhảy xuống ứng cứu. Nhưng do nước chảy xiết nên cả 2 không thể tiếp cận để cứu người. Nước sông đẩy cả 4 người đi xuống và ra xa.

Lúc này, một chiến sỹ cảnh sát cơ động (CA TP Đà Nẵng), lập tức cởi áo quần, nhảy xuống sông, bơi nhanh về phía người phụ nữ và nam thanh niên để ứng cứu. Chiến sỹ này sau đó tiếp cận cùng 2 người đàn ông kia kéo được người phụ nữ vào bờ, đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên nam thanh niên nhảy xuống cứu người đầu tiên đã bị nước cuốn trôi, mất tích.

Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm thi thể nam thanh niên bị mất tích.

Anh Trần Đình Hiệp là người thứ 3 nhảy xuống sông tham gia cứu hộ cho biết: lúc đó, thấy người phụ nữ nhảy trên cầu xuống, tôi chạy xe xuống đường Bạch Đằng. Thấy 2 người nhảy xuống cứu mà cứu không được bị nước đẩy ra xa nên tôi nhảy xuống ứng cứu. Nhưng vì nước chảy xiết, không thể nào cứu được. Rất may, anh chiến sỹ công an bơi nhanh, khỏe, kéo được người phụ nữ đó vào.

Người phụ nữ sau khi được kéo lên đã được đưa đi bệnh viện để cấp cứu. Theo một số nhân chứng, người phụ nữ này biết bơi nên sau khi nhảy có thể nổi lên. Riêng nam thanh niên, mặc nguyên bộ áo quần nên dù biết bơi, không thể xoay xở và bị nước nhấn chìm ngay sau đó

Hiện lực lượng chức năng thành phố đang triển khai lực lượng tìm kiếm thi thể nam thanh niên mất tích.

Tác giả: Nguyễn Thành

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP