Kinh tế

Nhậu lợn đen 3,5 triệu/kg rồi giải độc bằng tam thất trăm triệu

Thông tin về loại thịt lợn đen Tây Ban Nha có giá đắt hơn cả trăm lần giá thịt lợn Việt Nam khiến nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, tin tức về 4 củ tam thất giá trăm triệu, sự thật về trái cây “sốc nhiệt”, về thịt chó... cũng khiến nhiều người chú ý.

Lợn Tây Ban Nha 3,5 triệu/kg, lợn Việt Nam giá xuống đáy

Thịt lợn đen Tây Ban Nha được mệnh danh là loại thịt ngon nhất thế giới. Bởi lợn được nuôi theo chế độ chăm sóc đặc biệt, với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu, các loại thảo mộc, được chăn thả hoàn toàn tự nhiên.

Thịt lợn đen Tây Ban Nha vô cùng đắt đỏ

Song giá của chúng thuộc diện siêu đắt đỏ. Thịt lợn tươi giá từ 400.000-900.000 đồng/kg, còn thịt lợn đen ủ muối biển cao cấp được bán với giá từ 3,1-3,5 triệu đồng/kg. Dù đắt đỏ, chúng vẫn được giới nhà giàu chuộng ăn.

Trong khi đó, giá thịt lợn Việt Nam đang rẻ chưa từng thấy.

Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, tại nhiều địa phương ở miền Bắc, giá lợn thịt đang tiếp tục rớt, chỉ còn khoảng trên dưới 20.000 đồng/kg, tùy loại. Đáng nói hơn là dù giá lợn giống đã xuống đáy khoảng 100.000 đồng/con siêu nạc song vẫn không có người mua.

Do giá lợn giống quá rẻ mạt không đủ thức ăn cung cấp cho lợn, nhiều chủ trại lợn đã phải bán tống, bán tháo lợn nái. Có nông dân còn giết thịt lợn con để nuôi chó, mèo.

Nhiều người hớ nặng khi biết những trái cây bán tiền triệu một kg ở Việt Nam vốn có giá bình dân ở nước ngoài. Đơn cử, quả biwa bán ở Việt Nam với giá từ 3 - 4 triệu nhưng Nhật Bản, biwa được bán trong siêu thị rất rẻ. Tương tự, quả cherry, nho chuỗi ngọc, thanh mai, mâm xôi vốn đắt đỏ ở Việt Nam lại khá rẻ ở nước ngoài.

Một vấn đề luôn gây nhức nhối là nhiều nông sản của Việt Nam đang rớt giá thê thảm.

Nhiều nông dân ở xã Ia Glai (huyện Chư Sê, Gia Kai) đang điêu đứng với hàng trăm tấn bí xanh giống Đài Loan không biết bán cho ai. Theo ghi nhận của PV báo Công an Nhân dân, hàng nghìn quả bí đao xanh từ 10 -15kg nằm la liệt trên ruộng không được thu hái, nhiều quả bắt đầu mọng nước, hư hỏng.

Nguồn cơn của sự việc này là do Công ty Phú An Khang Tây Nguyên hứa cung cấp hạt giống, bán vật tư và hứa bao tiêu sản phẩm, nhưng đến lúc thu hoạch công ty lại bặt vô âm tín.

4 củ tam thất hoang có giá 100 triệu đồng

Thông tin 4 củ tam thất rừng chỉ nặng 3,2kg nhưng được bán với giá 100 triệu cũng gây xôn xao dư luận tuần qua.

Đây là loại tam thất hoang lõi vàng cực hiếm, được dân buôn ví như vàng ròng 9999. Với trọng lượng khủng, tam thất hoang lõi vàng thường được bán theo củ, theo dáng chứ không theo trọng lượng. Còn dòng tam thất trồng có giá từ 2-3 triệu đồng tùy kích cỡ.

Giá cực đắt nhưng tam thất rừng vẫn được lùng mua vì đây là vị thuốc quý. Nó được cho là có tác dụng bồi bổ, thải độc cho cơ thể.

Bị lừa ăn thịt chó, mua trái cây “sốc nhiệt”

Thịt chó từ lâu đã trở thành món ăn truyền thống của một số nước châu Á, món ưa thích của nhiều người. Ở Trung Quốc, có hẳn đại hội ăn thịt chó mèo diễn ra hàng năm ở Ngọc Lâm (Quảng Tây). Liên hoan thịt chó khét tiếng này vẫn đang diễn ra rầm rộ. Tuy nhiên, những nhà hàng thịt chó năm nay tuyên bố, sẽ triển khai giết mổ sạch sẽ và nhân đạo nhất có thể.

Lễ hội ăn thịt chó tưng bừng ở Trung Quốc

Còn tại đảo Bali, Indonesia, người dân địa phương vẫn có thói quen ăn thịt chó. Du khách nước ngoài tới đây bị lừa khi ăn những xiên thịt gà được gọi là satay nhưng thực chất là thịt chó trá hình. Điều đáng nói là, hiện nay, nhiều nơi đã không còn mặn mà với thịt chó. Ở khắp nơi trên thế giới, phong trào tẩy chay món thịt chó diễn ra khá mạnh mẽ.

Liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, một nhà hàng ở Quảng Tây, Trung Quốc, đã buộc phải đóng cửa sau khi thực khách than phiền có con rắn nhỏ xíu xuất hiện trong bát mỳ của mình.

Hình ảnh một con rắn nhỏ nằm ngay giữa những sợi rau muống trong bát mỳ nhanh chóng gây bão trên các trang mạng, trở thành tâm điểm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau đó, nhà chức trách đã tới kiểm tra nhà hàng và phát hiện cơ sở này có lưu trữ nguồn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Thông tin về tỏi Trung Quốc hiện được nhiều bà nội trợ quan tâm. Tỏi Trung Quốc được ưa chuộng vì có tép to, đẹp, dễ bóc, rẻ hơn khoảng 1/3 so với giá tỏi trong nước.

Các nhà khoa học đã phát hiện tỏi Trung Quốc được phun thuốc để ngưng mọc mầm, được tẩy trắng, tẩm hóa chất,… Vì thế, các tiểu thương cho biết, họ có thể để tỏi Trung Quốc cả năm mà không sợ thối hay mọc mầm.

Nho “sốc nhiệt”được bán với giá 20.000đ-30.000đ/kg.

Nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết sự thật về loại trái cây “sốc nhiệt” bán rẻ trên mạng. Thực chất đây là loại nho bị lưu kho quá lâu, đã bị hỏng, thối, thuộc diện bắt buộc phải tiêu huỷ. Nhưng công ty nhập khẩu mặt hàng này lại tuồn “cửa sau” cho những người bán online để thu hồi vốn.

Trước đây, đã xảy ra một số trường hợp tương tự đối với kiwi, táo... Khi hàng quá hạn sử dụng, thối, hỏng, lập tức các nhà nhập khẩu tuồn ra ngoài cho những người bán hàng online.

Câu chuyện áp dụng những chiêu thức canh tác độc, lạ như trồng cam "siêu phẩm" bằng đậu tương, ngô sạch; dùng bia để tưới cây, bón nấm; trồng cà chua bằng sữa và trứng; trồng rau tốt um nhờ bã thuốc bắc “thần thánh”,… nghe tưởng như đùa nhưng thực tế lại mang lại hiệu quả kinh tế cao cho những “siêu nông dân” dám nghĩ dám làm.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP