Giáo dục

Nhặt được hơn 4 lượng vàng, 2 học sinh tiểu học quyết định đem lên ban giám hiệu nhờ trả lại người đánh rơi

Nhặt được túi vàng lớn trước cổng trường, 2 em học sinh tiểu học đã quyết định nhờ người lớn đem lên cho giám hiệu nhà trường để tìm người đánh mất. Đây chính là tấm gương sáng cho nhiều học sinh khác noi theo.

Huỳnh Thị Như Ý và Nguyễn Thị Ngọc Ý- học lớp 3A Trường Tiểu học Giồng Găng xã Tân Phước, huyện Tân Hồng chính là những tấm gương sáng tiêu biểu cho việc “nhặt được của rơi trả người đánh mất” trong những ngày qua.

Cụ thể, vào chiều cuối tháng 12/2018, trong lúc đang quanh quẩn tại sân trường để chờ bố mẹ đón về, 2 em này đã vô tình nhặt được 1 chiếc túi bị đánh rơi. Sau khi mở ra hai em đều nhìn thấy rất nhiều vàng và quyết định nhờ người lớn đem vào nộp cho Ban Giám hiệu nhà trường để trả lại cho người bị đánh rơi.

Hai học sinh Như Ý và Ngọc Ý (từ phải qua). Ảnh: Phú Thuận.

Bên trong chiếc túi là 1 dây chuyền, 2 lắc tay và một số nhẫn vàng 24k, có trọng lượng hơn 4 lượng vàng. Qua xác minh, chị L.T.H. ngụ xã An Phước là chủ nhân của số vàng trên. Công an huyện Tân Hồng đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Giồng Găng đã trao trả lại cho chị H. số tiền đánh rơi trên.

Được biết, chị L.T.H đã đeo số vàng trên để đi đám cưới người quen nhưng vì trời mưa nên chị quyết định tháo vàng bỏ vào trong túi, cất vào cốp xe nhưng không may lại đánh rơi chiếc túi trước cổng trường tiểu học trên.

Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần tại trường tiểu học Gồng Găng , 2 em học sinh Huỳnh Thị Như Ý và Nguyễn Thị Ngọc Ý đã được tuyên dương và khen thưởng. Đây chính là tấm gương sáng cho các bạn học sinh khác học tập và noi theo.

Tác giả: Đinh Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP