Xã hội

Nhặt được hơn 100 triệu đồng, hai vợ chồng nông dân xứ Quảng trả lại người đánh rơi

Sau khi nhặt được túi xách đựng hơn 100 triệu đồng, hai vợ chồng nông dân ở Quảng Nam đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 11/5, anh Lê Thuận (42 tuổi, trú thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho hay, hai vợ chồng anh vừa trao trả số tiền hơn 100 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân cho chị Nguyễn Bảo Phương (SN 1989, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Trước đó, vào chiều 9/5, trên đường về nhà, vợ anh Thuận là chị Trương Thị Hoàng phát hiện một cô gái chạy xe máy đánh rơi túi xách.

Hơn 100 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân trong túi xách của chị Phương đánh rơi được vợ chồng anh Thuận trao trả.

Lúc này, chị Hoàng cố gọi với theo nhưng cô gái không nghe thấy.

Tần ngần một hồi lâu vẫn không thấy cô gái quay lại, chị Hoàng mang túi xách về nhà và thuật lại sự việc với chồng mình.

Đến 21h cùng ngày, hai vợ chồng anh Thuận quyết định mở túi xách với mục đích tìm kiếm thông tin của người đánh rơi.

Rất may, ngoài số tiền hơn 100 triệu đồng, một ít vòng vàng thì trong số các giấy tờ trong túi xách có một hóa đơn thu tiền.

Từ số điện thoại ghi trong hóa đơn, vợ chồng anh Thuận đã kết nối được với người đánh rơi chiếc túi này là chị Nguyễn Bảo Phương.

Chị Phương xúc động khi nhận lại số tiền lớn cùng giấy tờ tùy thân.

Sau khi gặp chị Phương và xác nhận thông tin trùng khớp trên giấy tờ, vợ chồng anh Thuận đã trao trả toàn bộ số tài sản trên trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

Nhận lại tài sản bị đánh rơi, chị Phương xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến vợ chồng anh Thuận. Chị cho hay, đây là số tiền chị dành dụm để chuẩn bị cho ngày cưới.

Được biết, vợ chồng anh Thuận làm nghề nông và cuộc sống không mấy khá giả. Do vậy, hành động cao đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất của vợ chồng anh Thuận khiến bà con địa phương không khỏi thán phục.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP