Giáo dục

Nhặt được gần nửa tỷ đồng, nữ học sinh tìm người trả lại

Tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, một học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) đã nhặt được số tiền, vàng gần 500 triệu đồng. Sau đó, học sinh này đã chờ người đánh mất quay lại tìm để trả.

Dung trả lại số tiền, vàng cho người đánh rơi.

Được biết, trưa ngày 26/4, trên đường đi học về, em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê nhặt được một túi bóng màu đen. Khi mở ra, Dung phát hiện trong túi chứa một khoản tiền lớn khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Thấy số tiền khá lớn, Dung đứng lại chờ người đánh mất khoảng 15 phút. Sau đó, em đã đến gửi nhà người thân ở gần đó nhằm đảm bảo an toàn, chờ người đến tìm sẽ trả lại.

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm, chủ nhân số tiền, vàng nói trên quay lại vị trí đánh rơi để tìm tài sản đã được người thân của Dung trao trả. Chị Thắm đã đến nhà nữ sinh để cảm ơn.

Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê ông Phan Thanh Toàn cho rằng, hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của học sinh là rất đáng khen ngợi. Nhà trường sẽ biểu dương, khen thưởng em Bùi Thị Mỹ Dung để làm gương cho các em học sinh khác trong trường.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng khẳng định, với hành động đẹp của Mỹ Dung, đơn vị sẽ tặng Bằng khen tuyên dương và đề xuất Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho em.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP