Tin Hà Tĩnh

Nhặt được dây chuyền vàng, nam sinh lớp 10 lên mạng tìm người trả lại

Với hành động đẹp nhặt được và trả lại sợi dây chuyền 5 chỉ vàng của khách bỏ quên, em Bạch Đình Tùng Anh (lớp 10A2, trường THPT Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã được Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương.

Sáng 6/5, thông tin từ trường THPT Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, trường vừa nhận được thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Tâm (trú tại thành phố Hà Tĩnh) về việc một học sinh của nhà trường đã có hành động đẹp trả lại chiếc dây chuyền vàng 5 chỉ mà chị đánh rơi.

Em Tùng Anh trả lại chiếc dây vàng cho người đánh rơi (Ảnh: Dân Trí)

Bức thư có nội dung, vào ngày 30/4, lúc cùng gia đình đi nghỉ lễ ở thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), chị Tâm vô ý làm đánh rơi chiếc dâyvàng có trọng lượng 5 chỉ.

Sau khi về nhà, chị Tâm nhìn vào tay thì không thấy chiếc dây vàng đâu nữa.

Trong lúc tuyệt vọng, thì may mắn chị nhận được thông tin trên mạng xã hội facebook cho biết có một em học sinh nhặt được một chiếc dây chuyền vàng và gia đình em đó đang cố gắng tìm người đánh rơi để trả lại.

Từ thông tin trên mạng, chị đã tìm đến quán cà phê Ngọc Anh Quán (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) để xin nhận lại. Xác nhận chiếc dây vàng trên là của chị nên gia đình chủ quán đã trao trả cho chị Tâm.

Theo chủ quán, khi dọn vệ sinh ở quán, em Bạch Đình Tùng Anh (con của chủ quán) vô tình nhặt được chiếc dây chuyền vàng và nhanh chóng nhờ mẹ đăng thông tin lên trang cá nhân facebook để tìm người đánh rơi.

Chị Tâm cho biết, khi nhận lại tài sản, chị đã gửi một ít tiền cảm ơn nhưng em Tùng Anh nhất quyết không nhận.

Cảm phục trước hành động đẹp của em Tùng Anh, chị Tâm đã viết một bức thư gửi tới trường THPT Cẩm Xuyên - nơi em Tùng Anh đang học để cảm ơn.

Ngay sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã gửi hồ sơ đến Huyện đoàn Cẩm Xuyên, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tuyên dương người tốt, việc tốt với em Tùng Anh.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP