Du lịch

Nhất định bạn sẽ đến Phú Yên một chuyến sau khi xem xong những bức ảnh này!

Cái tên Phú Yên chưa thực sự nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhưng có lẽ nhờ vậy mà nơi đây còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, thiên nhiên mà chưa có bất kì sự can thiệp của các công trình nhân tạo.

Tạm rời xa những ồn ảo của Sài Gòn, chuyến bay 45 phút sẽ đưa bạn đến với Phú Yên- một vùng đất đầy nắng, đầy gió và vô vàn những trải nghiệm độc đáo.

Có rất nhiều vẻ đẹp chưa được khám phá ở Phú Yên, điểm đẹp trời phú ở nam trung tâm tỉnh cho du khách khám phá, kể cả những vùng biển nguyên sơ.

Thành phố Tuy Hòa nằm ngay sát biển. Những bãi biển ở đây luôn đông đúc người tắm từ khi mặt trời chiếu tia nắng đầu tiên hay đến khi mặt trời dần xuống biển. Ngắm nhìn biển xanh rộng và cát trắng mịn khiến con người ta xoa dịu hết những mệt mỏi sau những giờ dài làm việc.

Phú Yên có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Gành Đá Đĩa và Đại Lãnh.

Như một vùng đất cực Đông của đất nước. Gành Đá Đĩa được công nhận là Khu Di Tích Quốc Gia, nó trông như tổ ong xếp đều. Qua một thời gian dài, gành đá đã thu hút mọi người đến tham quan với nhiều truyền thuyết và câu chuyện kể về nó. Gành Đá Đĩa nổi tiếng vì được tạo bởi hàng ngàn hòn đá ngũ giác, làm khách qua đường phải dừng lại chiêm ngưỡng sự kì lạ và lộng lẫy của tạo hóa.

Trong khi đó, Mũi Đại Lãnh là nơi du khách đón ánh nắng đầu tiên trên bờ đông của đất nước đem lại một cảm giác rất đặc biệt. Tại đây, một bên là núi xanh và rừng rậm, còn bên kia là biển sâu xanh thẳm hòa quyện với ánh xanh của trời cùng với những vách đá thẳng đứng đầy hình thù. Dưới mũi là Bãi Môn, một bãi biển xanh mát và lộng lẫy với nước trong chảy từ núi cao tạo nên một bức tranh thú vị.

Tỉnh Phú Yên có nhiều bãi biển to nhỏ ban sơ. Những bãi biển du khách không đến là nơi ngư dân địa phương giương buồm đi đánh cá. Biển Long Thủy có những hàng dừa đong đưa dọc làng chài ở biển Vũng Bầu. Và bãi Bàng chạy chọc gành đá.

Núi Nhạn (Phú Yên)còn nổi tiếng với Tháp Chăm. Vào ban ngày, du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, làng hoa Bình Ngọc, núi Đá Bia, biển đông và hai chiếc cầu bắt ngang sông Đà Rằng. Còn vào ban đêm, ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh khi ánh đèn lên.

Những khám phá về ẩm thực cũng là những trải nghiệm vô cùng độc đáo khi đến với Phú Yên. Ẩm thực nơi đây mộc mạc, giản dị, nhưng mỗi món ăn lại tạo nên một cảm giác riêng biệt như chính người dân nơi đây.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: phú yên , cảnh đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP